รีเซต

ส่องอนาคตประเทศไทย เมื่อ TRUE ควบรวม DTAC

ส่องอนาคตประเทศไทย เมื่อ TRUE ควบรวม DTAC
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2566 ( 02:14 )
128
ส่องอนาคตประเทศไทย เมื่อ TRUE ควบรวม DTAC

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2023  ที่ผ่านมา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักกันในชื่อทรู (TRUE) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (DTAC) ได้ประกาศควบรวมเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ชื่อบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อยกระดับเครือข่ายและบริการดิจิทัล

วิสัยทัศน์และพันธกิจร่วมกันระหว่างทรู (TRUE) และดีแทค (DTAC) 

โดยภายใต้ชื่อบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทั้งทรูและดีแทคมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมของประเทศไทย เพื่อเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตคนไทยและขับเคลื่อนธุรกิจ ให้ก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลก


นอกจากนี้ยังแน่วแน่ที่จะพัฒนาระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง เปี่ยมด้วยคนเก่งรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล พร้อมด้วยศักยภาพเทคโนโลยีและการนำเสนอนวัตกรรมบริการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า ตลอดจนสร้างสังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืน


ประเทศไทยจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง ? 

แน่นอนว่าการควบรวมธุรกิจระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยย่อมส่งผลในวงกว้าง ยกตัวอย่างดังนี้


- ผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็ก, กลางและใหญ่จะถูกเร่งให้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ มาใช้ อาทิ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ (Robotics), เทคโนโลยีการวิเคราะห์ (Analytics), เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เป็นต้น

- การนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทำงานเพื่อทำให้เกิดสุดยอดองค์กรที่น่าทำงาน ซึ่งจะช่วยดึงดูดคนเก่งให้กับองค์กรได้ด้วย

- การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างมาตรฐานประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ทำให้ทั้งลูกค้าทรูและดีแทคได้รับบริการที่ดีกว่าเดิม

โดยลูกค้าเก่าของทั้งทรูและดีแทคไม่จะเป็นต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงหรือทำธุรกรรมใหม่แต่อย่างใดและยังคงสามารถเลือกใช้สินค้าและบริการเช่นเดิมได้ทุกประการ ซึ่งลูกค้าของดีแทคจะได้ใช้บริการที่มีอยู่ของทรู เช่น ทรูไอดี (TrueID) และทรูวิชัน (TrueVision) เป็นต้น ในขณะที่ลูกค้าของทรูเองก็จะได้รับสิทธิประโยชน์จากดีแทคด้วยเช่นกัน


ข้อมูลและภาพจาก True และ DTAC

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง