รีเซต

ลอยกระทง จุดตะเกียงน้ำมันไหลเรือไฟ วัดกระสังข์

ลอยกระทง จุดตะเกียงน้ำมันไหลเรือไฟ วัดกระสังข์
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2563 ( 21:19 )
307
ลอยกระทง จุดตะเกียงน้ำมันไหลเรือไฟ วัดกระสังข์

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา วัดกะสังข์ ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวชุมชนวัดกระสังข์และใกล้เคียง กว่าหลายร้อยคนได้ร่วมประเพณีลอยกระทงตามประเพณี บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ต่างพาลูกหลาน หนุ่มสาว ที่เดินทางมาลอยกระทงกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยทางวัดได้มีการจัดจุดไหลเรือไฟ ตามพระเพณีลอยกระทงของวัดกระสังข์ ที่ประดับไฟตะเกียง เป็นปีที่ 7 มี พระวินัยญาติ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดกะสังข์ นายธีรวุฒิ ทาคะพล กำนันตำบลธนู เป็นประธานจุดตะเกียงน้ำมัน ให้ไฟสว่างไสว สวยงาม ซึ่งมีประชาชนร่วมจุด และถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก 1 ปี มีครั้งเดียวกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้บรรยากาศลอยกระทงพี่น้องประชาชนเดินทางกันมาอย่างไม่ขาดสาย มากันเป็นครอบครัว ทั้งมากันแบบหนุ่มสาว ต่างมาร่วมประเพณีลอยกระทงในปีนี้กันอย่างคึกคัก พบว่าปีนี้พี่น้องประชาชน นิยมกระธงธรรมชาติและทำจากขนม

พระวินัยญาติ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดกะสังข์ กล่าวว่า ตะเกียงน้ำมัน ที่สร้างทางวัดสร้างเป็นเรือหงส์ สูงกว่า 5 เมตร ยาวกว่า 10 เมตร ซึ่งถือเป็นประเพณีไหลเรือไฟที่จุดบนบกจัดติดต่อเป็นประเพณีลอยกระทงสืบสานติดต่อกันมาเป็นปีที่ 7 แล้ว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง