รีเซต

กรี๊ดลั่น! สาวพบตุ๊กแกตีเนียน ซ่อนในกระเป๋า หลังกลับจากเที่ยวตปท.นับ 4000 กม.

กรี๊ดลั่น! สาวพบตุ๊กแกตีเนียน ซ่อนในกระเป๋า หลังกลับจากเที่ยวตปท.นับ 4000 กม.
ข่าวสด
7 กันยายน 2564 ( 15:58 )
118
กรี๊ดลั่น! สาวพบตุ๊กแกตีเนียน ซ่อนในกระเป๋า หลังกลับจากเที่ยวตปท.นับ 4000 กม.

สาวยืนงง พบตุ๊กแกตัวกระจ้อยร่อยตีเนียนซ่อนในกระเป๋าเดินทาง หลังกลับจากเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งมีระยะทางมากกว่า 4000 กิโลเมตร

 

 

บีบีซี รายงานเหตุการณ์ตุ๊กแกบ้านตัวหนึ่งแอบซ่อนในกระเป๋าโดยไม่ได้ตั้งใจ เดินทางท่องเที่ยวนับ 2,500 ไมล์จากเกาะครีตประเทศกรีซไปยังอัลทริงแคมในมหานครแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

 

 

วิคตอเรีย เนย์เลอร์ เดินทางกลับบ้านจากการไปท่องเที่ยวพักผ่อนในเกาะครีต แต่เธอไม่รู้ว่ามีบางสิ่งแอบติดตามเธอกลับมาด้วย นั้นก็คือตุ๊กแกบ้านเมดิเตอร์เรเนียน

 

 

วิคตอเรียกล่าวว่า "ฉันเห็นบางสิ่งเคลื่อนตัวออกจากกระเป๋าเดินทาง ขณะที่กำลังรื้อของภายในกระเป๋า เมื่อลองหาดูแล้วก็ไม่พบอะไรเลย จากนั้นอีกสองวันต่อมา ลูก ๆ ของฉันก็พบเจ้าตุ๊กแกตัวน้อยปรากฏตัวบนผนังบ้าน"

 

 

 

 

"มันตัวเล็กมากและฉันก็คิดว่ามันเป็นเรื่องน่าทึ่งที่ตุ๊กแกตัวนี้สามารถเดินทางมาไกลขนาดนี้ อีกทั้งยังสามารถปรับตัวเข้ากับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงจากที่อยู่อาศัยของมันได้ดี"

โดยพวกเราตั้งชื่อมันว่าแกรี ก่อนจะจับตุ๊กแกใส่ไว้ในภาชนะพลาสติกพร้อมให้น้ำแก่มัน จากนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ RSPCA ให้มาจับมันคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

 

 

เจส อาเราโจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์กล่าวว่า "ตุ๊กแกตัวนี้เป็นเพียงลูกตุ๊กแก เนื่องจากมันมีขนาดเล็กประมาณเหรียญ 2 เพนนี" พร้อมกล่าวอย่างติดตลกว่า "ดูเหมือนเจ้าตัวน้อยจะปลอดภัยจากการผจญภัยอันยาวนานที่เดินทางมากกว่า 2,500 ไมล์หรือประมาณ 4,000 กิโลเมตร ซึ่งไม่เหมือนกับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เพราะมันไม่จำเป็นต้องตรวจโควิด

 

 

องค์กรการกุศลด้านสัตว์กล่าวว่า ตุ๊กแกก็เหมือนกับสัตว์เลื้อยคลานอื่น ๆ มีความต้องการเฉพาะ ไม่ว่าจะอุณหภูมิที่เหมาะสม แสงสว่าง รวมไปถึงความชื้น ซึ่งไม่น่าจะมีชีวิตรอดจากอุณหภูมิในช่วงเวลานี้ของประเทศอังกฤษ

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าแกรีอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ขอบคุณที่มาจาก BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง