รีเซต

เจ้าของบ้านผวา งูเหลือมเข้าบ้าน5 ตัวในรอบ 3เดือน คาดเป้าหมายคือ แมวที่เลี้ยงไว้

เจ้าของบ้านผวา งูเหลือมเข้าบ้าน5 ตัวในรอบ 3เดือน คาดเป้าหมายคือ แมวที่เลี้ยงไว้
มติชน
14 มิถุนายน 2564 ( 23:23 )
58
เจ้าของบ้านผวา งูเหลือมเข้าบ้าน5 ตัวในรอบ 3เดือน คาดเป้าหมายคือ แมวที่เลี้ยงไว้

 

เจ้าของบ้านผวาหนักเโทรเรียกกู้ภัยช่วยจับงูเหลือม ในรอบสามเดือนเลื้อยเข้ามาในบ้านของตนนับได้ 5 ตัวคาดว่าจะมากินแมวที่ตนเลี้ยงไว้ในบ้านซึ่งมีแมวกว่า 15 ตัว

 

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มูลนิธิสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน ได้มีประชาชนโทรเข้ามาแจ้งให้ไปช่วยจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ซึ่งคาดว่าจะเข้ามากินแมวภายในบ้าน จึงได้ส่งทีมเชี่ยวชาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 47/5 หมู่ที่ 6 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งทางด้าน ร้อยตรีเสรี ศรีษักดิ์ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้พาทีม จับสัตว์เลื้อยคลานพาไปดูต้นมะปรางที่อยู่ข้างบ้านซึ่งได้มีงูเหลือม เลื้อยขึ้นไปยังยอดมะปราง ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้แจ้งว่ามันมีทั้งหมด 2 ตัว

 

 

แต่ตัวนึงได้หนีลงป่าข้างบ้านไปแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ใช้อุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานจับงูเหลือมตัวดังกล่าวอย่างทุลักทุเล โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถนำตัวลงมาได้ งูเหลือมตัวดังกล่าวคาดว่าน่าจะยาวประมาณ 4 เมตรน้ำหนักอยู่ที่ 10 กิโลกรัม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะนำงูเหลือมตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

 

 

โดยร้อยตรีเสรี ศรีษักดิ์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า งูเหลือมได้เข้ามาในบริเวณบ้านตนบ่อยครั้ง ซึ่งตัวนี้เป็นตัวที่ 5 ในรอบ 3 เดือน โดยคาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวนั้นจะเข้ามากินแมวภายในบ้านของตนซึ่งบ้านของตนนั้นได้เลี้ยงแมวจำนวนกว่า 15 ตัว หลังจากนี้ตนคงต้องทำการตัดต้นมะปรางออก เพราะว่าจากการสังเกต งูจะเข้ามาทาง ต้นมะปรางบ่อยครั้ง เนื่องจากบริเวณข้างบ้านของตนนั้นเป็นป่าไผ่รกทึบและคาดว่ายังมีงูเหลือม ยังอยู่ในป่าอีกจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง