รีเซต

ห้ามโอนก่อน...CHAYO เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง

ห้ามโอนก่อน...CHAYO เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง
ทันหุ้น
30 มกราคม 2566 ( 14:30 )
32
ห้ามโอนก่อน...CHAYO เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง

#CHAYO #ทันหุ้น-CHAYO ประกาศเตือน!!! ประชาชน อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเงินกู้ อาศัยความน่าเชื่อถือของ CHAYO และบริษัทย่อย บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเงินกู้ ให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นบริการโดย ชโย แคปปิตอล ตอกย้ำ!!! กลโกง ถ้าให้โอนเงินก่อน ถือว่าหลอกลวง 100% และถ้ามีใครทักผ่าน LINE หรือโทรไปหาลูกค้า แล้วอ้างว่าเป็นชโย แคปปิตอล ไม่ใช่เราแน่นอน “อย่าหลงเชื่อโอนเงินอย่างเด็ดขาด”

 

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO  ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สิน ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า  ประกาศแจ้งเตือนประชาชนอีกครั้ง ว่าปัจจุบันมิจฉาชีพเปลี่ยนกลโกงใหม่ไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ล่าสุดมีมุกใหม่ให้ประชาชนที่สนใจใช้บริการเงินกู้ โดยอาศัยความน่าเชื่อถือของ CHAYO และบริษัทย่อย บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเงินกู้ ให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นบริการ-ของ บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด โดยปลอมแปลงเพจให้บริการสินเชื่อเงินกู้ ให้ประชาชนเข้าใจผิดและทำให้เกิดความสับสน

 

ล่าสุด นายอนุวัต เฟื่องทองแดง ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำรูปภาพและวีดีโอ ไปปลอมแปลง ตัดต่อ เพื่อใช้ในการหลอกประชาชน ให้หลงเชื่อว่าสามารถกู้ยืมเงินหรือขอสินเชื่อได้จริง ส่งผลทำให้มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายร้อยคน โดยกลุ่มมิจฉาชีพ นำคลิป และภาพถ่ายของนายอนุวัตร เฟื่องทองแดง ที่ได้มีการปลอมแปลงหรือตัดต่อ ไปโฆษณาชวนเชื่อ กลุ่มมิจฉาชีพนำคลิปไป ปลอมแปลง ตัดต่อ ทำให้คนหลงเชื่อ เข้าไปติดต่อขอกู้สินเชื่อ พอเหยื่อตายใจโอนเงินไปให้  กว่าจะรู้ตัวว่าถูกหลอกก็สูญเสียเงินไปแล้ว

 

 นายสุขสันต์ กล่าวย้ำเตือนว่า บริษัท ชโย แคปปิตอล  จำกัด  เป็นบริษัทที่มีตัวตนจริง (มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท) และมีบริษัทแม่ก็อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัท  ชโย แคปปิตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย มี LINE ID คือ “@chayocap555” ซึ่ง LINE Official ที่ถูกต้องต้องมี โล่น้ำเงิน ได้รับการรับรองจาก LINE Official แล้วเท่านั้น 

 

 นายสุขสันต์ กล่าว วิธีการจัดการกับมิจฉาชีพ คือ อย่าโอนเงินก่อนเด็ดขาด และห้ามโดยเด็ดขาดในการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว (ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นบัญชีม้า) 

 

“ขอยืนยันว่าบริษัทฯ “ไม่มี” 3 เรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ได้แก่ 1. ไม่มีนโยบายในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ค่าเบี้ยประกัน หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ ก่อนการได้รับเงินกู้  2. ไม่มีนโยบายในการให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวหรือบัญชีบุคคลธรรมดาโดยเด็ดขาด และ 3. ไม่มีนโยบายให้ประชาชนและ/หรือลูกค้าโอนเงินเข้ามาเพื่อแก้ไขความผิดพลาดค่าปลดล็อครหัสต่างๆ ในการทำธุรกรรม ขอเตือนย้ำว่า อะไรก็ตามที่ให้โอนเงินก่อน ถือว่าหลอกลวง 100% และถ้ามีการ Chat หรือ โทรไปทักลูกค้า แล้วอ้างว่าเป็นชโย แคปปิตอล ไม่ใช่เราแน่นอน” นายสุขสันต์ กล่าว

 

ที่ผ่านบริษัทฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนผ่านสื่อต่างๆ และเว็บไซต์ของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง ทั้งสน.พื้นที่ ตำรวจไซเบอร์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ดังนั้น กรุณาอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หรือกรอกข้อมูลส่วนตัวใดๆ หรือหากถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้ว ขอแนะนำให้ดำเนินการ 4 ขั้นตอนหลักดังต่อไปนี้ คือ

 

1. เตรียมเอกสาร หลักฐานการโอนเงิน ข้อความที่คุยกับมิจฉาชีพ เลขบัญชีธนาคาร พร้อมชื่อ นามสกุล ของผู้ที่เราโอนเงินไปให้ แคปหน้าจอไว้ แล้วพิมพ์ออกมาเป็นหลักฐาน บัตรประชาชนของเรา

 

2. แจ้งความดำเนินคดี หลังจากได้หลักฐานแล้วให้ไปโรงพักใกล้บ้าน หรือกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 

 

3. แจ้งธนาคารเจ้าของบัญชีคนร้ายที่เราโอนเงินไปให้ เพื่อให้ธนาคารทำการอายัดเงินในบัญชีของคนร้ายทั้งหมด ทำให้คนร้ายไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยหลักฐานที่ต้องนำไป คือ สำเนาหลักฐานใบแจ้งความ คำสั่งอายัดบัญชี หน้าสมุดบัญชี หรือเลขบัญชี พร้อมชื่อ นามสกุล เจ้าของบัญชีที่เป็นคนร้าย และสำเนาบัตรประชาชนของเรา

 

4. รอขั้นตอนการดำเนินการตามกฏหมาย โดยหลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการออกหมายเรียกคนร้าย หรือติดตามจับกุมตัวมาดำเนินการส่งฟ้องศาลต่อไป ให้เราประสานงานไปที่ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อติดตามความคืบหน้า

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง