รีเซต

คลีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกเลิกเยือนไอร์แลนด์เหนือ ตามแพทย์สั่ง

คลีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกเลิกเยือนไอร์แลนด์เหนือ ตามแพทย์สั่ง
TNN World
21 ตุลาคม 2564 ( 18:10 )
75
คลีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกเลิกเยือนไอร์แลนด์เหนือ ตามแพทย์สั่ง

Royal Family: พระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ แถลงในวันพุธ (20 ตุลาคม) ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 องค์พระประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงยกเลิกกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินเยือนไอร์แลนด์เหนือ โดยจะทรงพักผ่อน “อย่างไม่เต็มพระทัยนัก” ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้ตามคำแนะนำของแพทย์ แต่อ้างไม่เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

พระราชวังบักกิงแฮม ระบุในแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ยังทรงมีสภาพจิตใจที่ดี และพระองค์ทรงผิดหวังที่ไม่สามารถเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือ เพื่อปฏิบัติพระราชกรณียกิจได้ตามกำหนด แต่พระองค์พระราชทานพรให้ชาวไอร์แลนด์เหนือ และทรงมุ่งมั่นเสด็จเยือนพื้นที่ดังกล่าวในอนาคต

 

ประกาศดังกล่าว มีขึ้นไม่กี่วัน หลังสมเด็จพระราชินีนาถทรงใช้ไม้เท้าขณะทรงพระดำเนินที่โบสถ์เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ ขณะทรงเข้าร่วมพิธีครบรอบหนึ่งร้อยปีของการก่อตั้งสมาคม Royal British Legion ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของกองทัพอังกฤษ

 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าสมเด็จพระราชินีนาถ ทรงเคยใช้ไม้เท้าเมื่อปี 2003 ซึ่งช่วงเวลานั้นเป็นช่วงหลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถทรงเข้ารับการถวายการผ่าตัดพระชานุ (เข่า)

 

สำนักข่าว AP รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวรายหนึ่ง ที่ระบุว่า การตัดสินใจของพระประมุขอังกฤษครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับโควิด-19

 

สมเด็จพระราชินีนาถพระชนมพรรษา 95 พรรษาผู้นี้ ทรงเป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์นานที่สุดในโลกเกือบ 70 ปี โดยขึ้นครองราชย์ตั้งแต่อายุ 25 ชันษา เป็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1952 ซึ่งเป็นวันที่พระราชบิดาสวรรคต และพระองค์ยังคงทรงประกอบพระราชกรณียกิจอย่างต่อเนื่อง

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอังคาร (19 ตุลาคม) ทรงพระราชทานวโรกาสให้คณะทูตเข้าเฝ้า และทรงเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงต้อนรับนักธุรกิจชั้นนำทั่วโลกที่พระราชวังวินด์เซอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง