รีเซต

หวิดบึ้ม! ฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนสิบล้อกลางสี่แยกไฟแดง ทำน้ำมันรั่วเต็มถนน บาดเจ็บ 6 ราย

หวิดบึ้ม! ฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนสิบล้อกลางสี่แยกไฟแดง ทำน้ำมันรั่วเต็มถนน บาดเจ็บ 6 ราย
มติชน
26 พฤษภาคม 2565 ( 15:07 )
148
หวิดบึ้ม! ฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนสิบล้อกลางสี่แยกไฟแดง ทำน้ำมันรั่วเต็มถนน บาดเจ็บ 6 ราย

เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 26 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถชนกัน บริเวณสี่แยกไฟแดง บ้านวัด ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีน้ำมันไหลทะลักออกมาเต็มถนน จึงรีบประสาน กู้ชีพ รพ.คง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอคง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยพบรถเอสยูวี ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว สภาพด้านหน้ารถพังยับจากการพุ่งชนเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อ กลางสี่แยกไฟแดง มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 รายติดอยู่ภายในรถฟอร์จูนเนอร์ กู้ชีพกู้ภัยจึงรีบให้การช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาต่อโรงพยาบาลคง

 

จากการสอบถาม นายพิพัฒน์ หนเตียว อายุ 34 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ บอกว่า กำลังจะขับรถเข้าตัวอำเภอคง และเมื่อมาถึงสี่แยก ช่องทางฝั่งของตนได้สัญญาณไฟเขียว จึงขับรถออกมาจากแยก แต่อยู่ดีๆมีรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว คู่กรณี ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดงมาพุ่งชนที่ด้านข้างบริเวณถังน้ำมันของรถบรรทุกสิบล้อ ทำให้น้ำมันดีเซลไหลทะลักออกมาเต็มถนน โชคดีที่ไม่เกิดการระเบิดหรือไฟลุกไหม้ ในขณะที่ผู้ที่โดยสารมากับรถฟอร์จูนเนอร์ บอกว่า เดินทางมากับครอบครัวออกจากกรุงเทพฯ จะไปร่วมงานศพญาติที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่เมื่อรถขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่ทันระวังว่ามีรถสิบล้อขับผ่านมา จึงทำให้รถเกิดเสียหลัก พุ่งชนเข้ากับรถสิบล้ออย่างจังกลางสี่แยกไฟแดง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

อย่างไรก็ตาม พนักสอบสวนจะได้ตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำคนขับทั้งสองรายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง