รีเซต

อย่าบั่นทอนกำลังใจ! "อนุทิน"ยันระบบสู้โควิดไม่ได้ล้มเหลว เฝ้าระวังเข้มกลายพันธุ์

อย่าบั่นทอนกำลังใจ! "อนุทิน"ยันระบบสู้โควิดไม่ได้ล้มเหลว เฝ้าระวังเข้มกลายพันธุ์
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2564 ( 19:07 )
40
อย่าบั่นทอนกำลังใจ! "อนุทิน"ยันระบบสู้โควิดไม่ได้ล้มเหลว เฝ้าระวังเข้มกลายพันธุ์

"อนุทิน" ย้ำยังเฝ้าระวังเข้ม โควิดกลายพันธุ์ จากประเทศเพื่อนบ้าน ยันระบบสาธารณสุขไม่ได้ล้มเหลว หากล้มคงไม่มีเตียง ไม่มียา ไม่มีอุปกรณ์ดูแลรักษา ห่วงทำบุคลากรสาธารณสุขเสียกำลังใจ ทุกวันนี้หมอพยาบาลยังสู้ไม่ถอย

 

 

วันที่ 3 พ.ค.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการเฝ้าระวังเชื้อโควิดกลายพันธุ์จากประเทศเพื่อนบ้าน ว่าตอนนี้เราเฝ้าระวังยกระดับตลอดเวลา แก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทุกวัน ความเข้มข้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่

 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณี การวิจารณ์ว่ารัฐบาลบริหารจัดการแก้ไขปัญหาโรคระบาดล้มเหลว ว่า รัฐบาลทำทุกอย่างที่จะทำให้สถานการณ์ได้รับการควบคุมดูแลเต็มที่ ในสายตาของแพทย์วันนี้ทำงานกันโดยไม่มีวันหยุดหย่อน ไม่ได้ล้มเหลว อย่างที่มีหลายคนบอก เพราะถ้าล้มเหลวคงยังไม่มีเตียง ยา อุปกรณ์คอยดูแล แต่วันนี้ประชาชนยังได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ เข้าถึงการรักษา มีผู้ป่วยเข้ามาวันละกว่า 2 พันราย ก็มีผู้ป่วยที่รักษาหาย กลับบ้านได้ประมาณ 1,700-1,800 คนต่อวัน ตอนนี้รอวันที่ผู้ป่วยน้อยกว่าอัตราผู้รักษาหายแล้ว เมื่อกราฟตัดกันตรงนั้น เราก็จะควบคุมสถานการณ์ได้

"วันนี้การออกมาพูดว่า กระทรวงสาธารณสุขล้มเหลว ระบบการแพทย์ล้มเหลว พูดไปแล้วไม่มีประโยชน์ มีแต่ทำให้คนทำงานเสียกำลังใจ บั่นทอนกำลังใจบุคลากรการแพทย์ที่เสียสละทุ่มเทมากขนาดนี้ เป็นคำพูดของคนที่ไม่หวังดีกับบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม บุคลากรสาธารณสุขวันนี้ยังทำงานเต็มที่ ไม่มีใครท้อถอยแม้แต่คนเดียว

 

 

ไม่มีใครมาบอกว่าไม่ไหวขอย้าย ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ การที่มีผู้เสียชีวิตก็เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่แพทย์พยาบาลพยายามอย่างสุดความสามารถในการรักษาชีวิตของทุกคน และทำงานเต็มที่ไม่หวั่นไหวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ตอนนี้ทำอะไรไปย่อมมีทั้งฝ่ายที่ให้กำลังใจ และฝ่ายที่วิพากษ์วิจารณ์" นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง