รีเซต

สาวร้อง นั่งกินเบียร์รอข้าวกล่อง ถูก ตร.ตั้งข้อหามั่วสุม เรียกคนละพัน อ้างค่าประกันตัว

สาวร้อง นั่งกินเบียร์รอข้าวกล่อง ถูก ตร.ตั้งข้อหามั่วสุม เรียกคนละพัน อ้างค่าประกันตัว
มติชน
12 ตุลาคม 2564 ( 18:20 )
62
สาวร้อง นั่งกินเบียร์รอข้าวกล่อง ถูก ตร.ตั้งข้อหามั่วสุม เรียกคนละพัน อ้างค่าประกันตัว

ข่าววันนี้ 12 ตุลาคม นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พ่อค้าขายสับปะรด ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านล้างรถ ริมถนนเขาแตงอ่อน หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.ศรีราชา รวมทั้งหมด 4 นายเข้ามาจับกุมพร้อมทั้งตั้งข้อหามั่วสุมดื่มสุราเรียกไป สภ.ศรีราชา หลังจากนั้นให้ลงรายมือชื่อในกระดาษเปล่า พร้อมเรียกเงินคนละ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัว

 

น.ส.เอกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 18.35 น. วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองทำผมเสร็จ จึงได้มาสั่งข้าวกล่องบริเวณร้านที่ขายสับปะรดของนายเอก แต่เจ้าของร้านอาหารตามสั่งบอกให้รอหน่อย จึงได้ไปซื้อเบียร์มา 1 ขวดมานั่งดื่ม ยังไม่หมดขวดเลย มีตำรวจหัวเดินมาตรวจ พร้อมทั้งถามว่านั่งทำอะไรกัน 2 คน และเป็นการมั่วสุม ทั้งที่ตนมานั่งเล่นกับน้องเท่านั้น

 

 

“แต่ตำรวจให้ไปโรงพักทั้ง 2 คน พร้อมทั้งกล่าวว่าหากชักช้าจะจับใส่กุญแจมือ ตนเองก็กลัว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปที่ สภ.ศรีราชา ตำรวจแจ้งว่าจะไปขึ้นศาลเอง หรือว่าจะให้ขัง พร้อมทั้งต่อรองว่าจะไปคุยกับนายก่อน และได้เดินหายไปสักพักต่อมาได้เรียกเงินคนละ 1,000 บาท ด้วยความกลัวขึ้นศาล และถูกขัง จึงได้ให้ไปและลงลายมือชื่อในกระดาษเปล่า เบอร์โทรศัพท์ จึงอยากจะเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับพวกตนเองด้วย ช่วงนี้ทุกคนเดือดร้อนกันหมด ตำรวจไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้” น.ส.เอกล่าว

 

นายเอกกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุมีตำรวจมาทั้งหมด 2 คน ต่อมาตามมาอีก 2 คน และยืนคุมให้ตนเก็บของและให้ไปเคลียร์ที่โรงพัก จึงได้บอกตำรวจไปว่ารอหน่อย เพื่อให้แฟนสาวมาเฝ้าร้าน เพราะไม่มีคนอยู่ร้าน หลังจากนั้นบังคับให้ตนเองขึ้นรถตำรวจ ต่อมาได้เรียกเงินไป 1,000 บาท เพื่อปล่อยตัวออกมา โดยอ้างว่าเป็นค่าประกันตัว ในข้อหาทำผิดนั่งดื่มเบียร์ที่ร้าน ทั้งที่นั่งในร้านของตนเอง เหตุเกิดช่วงเวลา 18.35 น. จึงอยากจะร้องขอความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง