รีเซต

ห้วยตึงเฒ่าคึกคัก นทท.แฮปปี้เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง

ห้วยตึงเฒ่าคึกคัก นทท.แฮปปี้เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 09:46 )
916
ห้วยตึงเฒ่าคึกคัก นทท.แฮปปี้เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง

วันนี้( 19 พ.ย.63) บรรยากาศของการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สวนดอกไม้ ดอยม่อนแจ่ม เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวเนื่องแน่นเดินทางไปเช็คอิน เซลฟี่ แลนด์มาร์คใหม่ อย่างกันฟางข้าวแห่งเดียวในโลก ที่เปิดตัวไปไม่กี่วันที่ผ่านมา เพียงเมื่อวานนี้(18 พ.ย.)มีอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเกือบ 4 พันคน 

ด้านพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยว่า ห้วยตึงเฒ่าถือเป็นอีกหนึ่งด้านแรกของการท่องเที่ยวอำเภอแม่ริมจากตัวเมืองเชียงใหม่ หรือศาลากลางเชียงใหม่เพียง 3 กิโลเมตรเศษ นักท่องเที่ยวจะแวะเข้ามาช็คอินเซลฟี่ กับครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ และเพื่อนสัตว์ฟางข้าว คู่แกะแม่ลูก พร้อมาป้อนอาหารให้กับแกะ บนทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะ ยังมีไฮไลท์ใหม่อย่างกังหันลมฟางข้าวแบบสวิสเซอร์แลนด์ มาพร้อมจุดถ่ายภาพแบบ 360 องศา สกายวอร์คที่มีความสูง ระดับวัดใจให้ได้มาสัมผัส แต่มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จะให้ขึ้นได้ครั้งละ 10 คน ซึ่งมีบันไดวนเกลี้ยวขึ้น-ลง ได้นำดอกทิวลิปสีสันสดใสเข้ามาไว้บนเนินหญ้า เพื่อเพิ่มการถ่ายเซลฟี่และเต้นท์ คาดว่าช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางพัผ่อนคาดว่าจะมีเข้ามาวันละ 4-5 พันคนต่อวัน มีมาตรการเข้มการ์ดไม่ตก


อย่างไรก็ตามร้านอาหารภายในยังได้เข้าร่วมโครงกรเราเที่ยวด้วยกัน และ คนละครึ่ง นักท่องเที่ยวพากันมาใช้บริการรับประทานริมอ่างเก็บน้ำ มีร้านให้เลือกหลากหลายจุด ซึ่งลูกค้าคึกคักชื่นชอบเพราะได้ใช้คนละครึ่งลดค่าอาหารลงไป จากที่จะสั่งได้ตามกำลังก็เพิ่มเมนูเข้ามาให้ได้อิ่มอร่อยชมวิวดอยสุเทพรับลมอากาศเย็นๆ ขณะเดียวกันยังเน้นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ NewNormal ต้องตรวจวัดไข้ ก่อนเข้าจากด่านแรก สวมหน้ากากอนามัย มีจุดล้างมือ เว้นระยะห่าง สแกนไทยชนะ ตามจุดและร้านอาหาร 








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง