รีเซต

จ้างคนงานไม่คุ้ม! เจ้าของสวนปีนเก็บเอง พลัดตกต้นมังคุดโบราณ 9 เมตร ดับสลด

จ้างคนงานไม่คุ้ม! เจ้าของสวนปีนเก็บเอง พลัดตกต้นมังคุดโบราณ 9 เมตร ดับสลด
ข่าวสด
12 มิถุนายน 2564 ( 20:42 )
58
จ้างคนงานไม่คุ้ม! เจ้าของสวนปีนเก็บเอง พลัดตกต้นมังคุดโบราณ 9 เมตร ดับสลด

 

จ้างคนงานไม่คุ้ม! เจ้าของสวนปีนเก็บเอง พลัดตกต้นมังคุดโบราณ 9 เมตร ดับสลด สามีสุดช็อก รีบมาดูๆร้ชีพจรแล้ว เคยเตือนแล้วให้ระวัง

 

 

วันที่ 12 มิ.ย.64 ร.ต.ท.(หญิง) พนิดา จุลภักดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีชาวบ้าน พลัดตกจากต้นมังคุดเสียชีวิต ภายในสวนผลไม้ พื้นที่หมู่ 12 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงรุดไปตรวจสอยพร้อมพร้อมแพทย์เวร ร.พ.พระปกเกล้าจันทบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ

 

 

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.ชนัญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เจ้าของสวนที่เกิดเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมังคุด ที่มีความสูงประมาณ 9 -10 เมตร โดยพบบันไดไม้ไผ่ที่ผู้ตายใช้ปีนขึ้นไปพิงอยู่กับต้น พร้อมตะกร้อไม้สอยตกอยู่ และยังพบถุงย่ามใส่มังคุดผูกติดไว้กับกิ่งบนต้น นอกจากนี้ยังพบเศษก้อนปูนซีเมนต์ มีรอยถูกกระแทกจนแตก มีคราบเลือดติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

 

 

จากการสอบสวน นายทรงภพ อายุ 46 ปี สามีของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปเก็บมังคุดอยู่อีกสวน ส่วนภรรยาเก็บอยู่ที่บ้าน ต่อมาน้องชายก็ขี่รถมาตามบอกว่าภรรยาตน ประสบอุบัติเหตุตกต้นมังคุด จึงรีบกลับมาดู ก็พบภรรยานอนไม่ได้สติอยู่ใต้ต้นมังคุด จึงรีบเข้าไปอุ้มพร้อมกับเรียกอยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีการตอบสนอง เมื่อจับชีพจรดูก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว

 

 

นายทรงภพ ให้การต่อว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยเตือนภรรยาไปหลายครั้งแล้ว ว่าไม่อยากให้ปีนขึ้นไปเก็บมังคุด เนื่องจากที่สวนเป็นมังคุดโบราณ ลำต้นมีความสูงกว่ามังคุดทั่วไป แต่ภรรยาไม่ฟัง บอกว่าอยากเก็บเอง ไม่อยากจ้างคนงาน เพราะปัจจุบันมังคุดราคาลง เหลือเพียงกิโลกรัมละ 65-70 บาทไม่คุ้มค่าจ้าง ประกอบกับเกือบทั้งวัน มีฝนตกลงมาตลอด ทำให้ต้นเปียกและลื่น คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ภรรยาตกลงมาจนศีรษะกระแทกกับแท่งปูนด้านล่างจนทำให้เสียชีวิต

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบและถ่ายภาพร่องรอยในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างส่ง รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง