รีเซต

ผดส.เขียนจดหมายขอบคุณ กัปตันไลอ้อนแอร์พา 163 ชีวิตฝ่า "พายุโนรู" ปลอดภัย

ผดส.เขียนจดหมายขอบคุณ กัปตันไลอ้อนแอร์พา 163 ชีวิตฝ่า "พายุโนรู" ปลอดภัย
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2565 ( 20:04 )
50
ผดส.เขียนจดหมายขอบคุณ กัปตันไลอ้อนแอร์พา 163 ชีวิตฝ่า "พายุโนรู" ปลอดภัย

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อผู้โดยสาร 163 ชีวิตของสารการบิน "ไทยไลอ้อนแอร์" เขียนจดหมายน้อย ขอบคุณกัปตันที่พาลงจอดฝ่า "พายุโนรู" ที่ต้องเจอทั้งฝนและลมแรง ลงจอดสนามบินอุบลราชธานีได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ระทึกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ประเทศไทยเจอกับพายุโนรู ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เครื่องบินสายการบิน "ไทยไลอ้อนแอร์" เที่ยวบิน SL628 กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี ต้องบินวนรอสภาพอากาศที่ต้องเผชิญพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ 

นายประกิต สายคณารักษ์ ซึ่งเป็นกัปตันของสายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL628/629 ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นคอมเมนต์จากผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งมีทั้งผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติ ระบุข้อความขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ประทับใจในความกล้าหาญ อดทน มุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ

ขณะที่ กัปตัน โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "การประสานงานที่ดีกับหออุบล ทีมดีสแพช ผู้โดยสารที่เข้าใจสถานการณ์ และลูกเรือทุกคนช่วยเหลือกันในไฟล์ท SL628/629 วันนี้ เหนื่อยไหมยังไม่เหนื่อยขอต่ออีกสองแลนด์ก็ยังไหว"



ด้าน เพจเฟซบุ๊ก Wingtips ระบุว่า มีผู้ติดตามใน Flightradar24 อันดับ 1 ของโลก! ไทยไลอ้อนแอร์ ลงจอดอุบลฯ สำเร็จ

ภาพเส้นทางการบินวนก่อนลงจอดของเที่ยวบิน SL628 ของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-900ER ทะเบียน HS-LTT ลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ หลังจากบินวนรอสภาพอากาศให้เหมาะสมในการลงจอด

วันนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสภาพอากาศฝนตกหนัก ลมแรง รวมถึงมีลมกระโชกแรง ทำให้หลายเที่ยวบินยกเลิก รวมถึงบินออกมาแล้วไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับต้นทาง

สำหรับเที่ยวบิน SL628 นี้ ขณะเครื่องกำลังบินวนและลงจอด มีผู้ติดตามใน Flightradar24 มากกว่า 3,500 คน จนกลายเป็นเที่ยวบินที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลกในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้ชาวโซเชียลแห่แชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้กัปตันและทีมลูกเรือทุกคน รวมทั้ง ขอบคุณและชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย.


ข้อมูลและภาพจาก Wingtips , Prakit Saikanaruck

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง