รีเซต

นาทีชีวิต! ดับเพลิงเกาหลีใต้ช่วยหญิงออกจากรถจมน้ำ

นาทีชีวิต! ดับเพลิงเกาหลีใต้ช่วยหญิงออกจากรถจมน้ำ
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 07:47 )
120
นาทีชีวิต! ดับเพลิงเกาหลีใต้ช่วยหญิงออกจากรถจมน้ำ

วันนี้ ( 9 ส.ค. 63 )หน่วยดับเพลิงเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ 2 นายเข้าช่วยเหลือหญิงคนหนึ่ง ออกจากรถซีดานสีดำ ที่จมน้ำไปครึ่งคันในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวของเขตชองซง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ  


ขณะที่ ประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์ต่างแสดงความชื่นชม  หลังการช่วยเหลือประสบความสำเร็จ เจ้าหน้าที่บอกว่า รถคันดังกล่าว พร้อมด้วยหญิงวัย 40 ปี ได้ถูกกระแสน้ำท่วมพัดพาลงแม่น้ำ  แต่โชคดีที่รถยังอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ 


ด้านกระทรวงมหาดไทยเกาหลีใต้แจ้งว่าหลังจากฝนตกหนัก 46 วัน ซึ่งถือว่า ยาวนานที่สุดในรอบ 7 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 26 คน จากน้ำท่วม และดินถล่ม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่เสี่ยง  เมื่อเวลา 06.00น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 04.00น.ตามเวลาในไทย ทางการเกาหลีใต้อพยพประชาชนเกือบ 5,000 คน เนื่องจากฝนยังคงตกหนักในพื้นที่ทางใต้ของคาบสมุทรเกาหลี 


นอกจากนี้ เขื่อนป้องกันน้ำท่วมที่แม่น้ำซอมจิน ได้เกิดความเสียหาย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ทางการต้องอพยพชาวบ้านราว 1,900 คน ไปอยู่อาศัยในพื้นที่ปลอดภัย


สำนักงานป่าไม้ ออกคำเตือนให้ระวังดินถล่มในทุกพื้นที่ ยกเว้นที่เกาะเจจู หลังจากบ้าน 5 หลังถูกดินถล่มฝังกลบ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และช่วยเหลือได้ 3 คน ส่วนในเกาหลีเหนือ สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือเคซีเอ็นเอ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีปัก ปอง จู ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงอันดับ 3 ของเกาหลีเหนือ ออกตรวจตรานาข้าวและพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตรในภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังน้ำท่วม จนได้รับความเสียหาย 










เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง