รีเซต

พยากรณ์ฝนวันนี้ ทั่วไทยชุ่มฉ่ำ ช่วงไหนตกหนัก-เบาเช็กเลยที่นี่!

พยากรณ์ฝนวันนี้ ทั่วไทยชุ่มฉ่ำ ช่วงไหนตกหนัก-เบาเช็กเลยที่นี่!
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2564 ( 12:19 )
55
พยากรณ์ฝนวันนี้ ทั่วไทยชุ่มฉ่ำ ช่วงไหนตกหนัก-เบาเช็กเลยที่นี่!

วันนี้( 29 ส.ค.64) หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก เนื่องจากร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ล่าสุดเพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย ได้ทำการโพสต์ภาพ พยากรณ์ฝน โดยระบุข้อความว่า พยากรณ์ "ฟ้าฝน" วันนี้ 29 ส.ค. โดย บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัด ละเอียดทุกชั่วโมง

วิธีดูดังนี้มี

1. รูปเหล่านี้แสดงพยากรณ์อัตราการตกของฝน (มิลลิเมตรต่อชั่วโมง)

2. แถบสีด้านล่างแสดงอัตราการตกของฝน ในหน่วยมิลลิเมตรต่อชั่วโมง โดยมีตัวเลขกำกับ

3. วิธีดูง่ายๆ คือ ดูว่าท่านอยู่ตรงไหนในแผนที่ สีเทาคือฝนไม่ตก สีน้ำเงินคือฝนตกเบา สีเขียวคือฝนตกปานกลาง สีแดงคือฝนตกหนัก"


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง