รีเซต

ชายยิงภรรยาท้อง 3 เดือนเสียชีวิต ผูกคอคาห้องขังดับ คาดเสียใจที่ก่อเหตุ

ชายยิงภรรยาท้อง 3 เดือนเสียชีวิต ผูกคอคาห้องขังดับ คาดเสียใจที่ก่อเหตุ
มติชน
1 กรกฎาคม 2565 ( 11:08 )
51
ชายยิงภรรยาท้อง 3 เดือนเสียชีวิต ผูกคอคาห้องขังดับ คาดเสียใจที่ก่อเหตุ

จากกรณีที่ นายวัฒนา สาพิทักษ์ อายุ 37 ปี ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง น.ส.จันทรัตน์ สวนกูล อายุ 22 ปี ภรรยที่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน เสียชีวิตบนถนนเนินเขาชัน หมู่ 10 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเช้าวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เหตุจากฝ่ายหญิงชอบด่าบุพการีฝ่ายชาย ต่อมาผู้ก่อหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม และพาไปยึดอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุทิ้งไว้พงหญ้าข้างทาง ตำรวจนำตัวไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหาบน สภ.คีรีรัฐนิคม ในข้อหาใช้อาวุธฆ่าผู้อื่นตาย

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.04 น. วันที่ 1 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจเวรประจำวัน สภ.คีรีรัฐนิคม ที่รับผิดชอบห้องควบคุมผู้ต้องหาได้ทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำแล้วออกมาพบว่า นายวัฒนาได้ผูกคอกับลูกกรงห้องขัง โดยใช้สายร่มกางเกงกีฬาที่สวมอยู่ผูกคอตัวเองกับลูกกรงจึงรุดเข้าไปช่วย แต่พบว่านายวัฒนาเสียชีวิตไปก่อนแล้วจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา ท่ามกลางความเสียใจของญาติและครอบครัวที่เดินทางมาดูเหตุการณ์

 

ต่อมา พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด พบว่าขณะเกิดเหตุนายวัฒนาอยู่ในห้องขังเพียงคนเดียว ไม่มีคนอื่นเข้ามา โดยปีนขึ้นไปใช้สายร่มของกางเกงผูกกับเหล็กลูกกรงแล้วทิ้งตัวลงมาจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเสียใจและเกิดความเครียดที่ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาตัวเองที่ตั้งท้องอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง