รีเซต

ชาวเน็ตบ่น! "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก OTP ไม่เข้ารอนานมาก

ชาวเน็ตบ่น! "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก OTP ไม่เข้ารอนานมาก
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 07:06 )
1.4K
ชาวเน็ตบ่น! "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก OTP ไม่เข้ารอนานมาก

วันนี้( 20 ม.ค.64) หลังจาก เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรอบเก็บตกตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้น ซึ่งรอบนี้มีจำนวนกว่า 1.34 ล้านสิทธิ ปรากฎว่าผ่านไปไม่กี่นาทีทางเว็บไซต์แจ้งว่า "ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากสิทธิ์โครงการเต็มแล้ว"  

ล่าสุดในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ได้ผุดแฮชแท็ก #คนละครึ่งเฟส3 จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ซึ่งมีการพูดคุยกันว่าลงทะเบียนได้ปกติ เว็บไม่ล่ม แต่ติดปัญหาเมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว ต้องรอรหัส OTP ที่จะส่งรหัสมาให้ พบว่าล่าช้าไม่ได้รับรหัสตามเวลาที่กำหนด


ซึ่งก่อนหน้านี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เคยชี้แจงว่า มีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก ทำให้ระบบการลงทะเบียนมีความล่าช้าและระบบการยืนยันสิทธิผ่าน OTP มีความล่าช้าไปด้วย สำหรับผู้ที่ได้รับการยืนยัน OTP แล้ว จะต้องรอรับ SMS อีกครั้ง จึงจะถือว่าการลงทะเบียนสมบูรณ์ ซึ่งจะใช้เวลา 3 วันทำการ เพื่อตรวจสอบสิทธิว่ามีความซ้ำซ้อนหรือไม่

สำหรับวิธีแก้ไขเบื้องต้นปัญหาดังกล่าว 

- หากยังไม่ได้รหัส OTP ทาง SMS ให้รอเวลาจนครบ 10 นาที และคลิกขอ OTP ใหม่อีกรอบ หรือกลับไปหน้าแก้ไขยืนยันข้อมูลขอ OTP อีกครั้ง ย้ำว่าต้องรอ หากรอไม่ไหวให้คลิกลงทะเบียนใหม่ หรือกลับไปแก้ไขข้อมูล

- เมื่อขึ้น "ดำเนินการไม่สำเร็จ" ให้ย้อนกลับไปดูว่าข้อมูลที่กรอกนั้น ถูกต้องหรือไม่ จากนั้น คลิก "แก้ไข" และ กด "ยืนยัน" ใหม่

- หากยังขึ้น "ดำเนินการไม่สำเร็จ" ให้กรอกข้อมูลให้อีกครั้ง และกดยืนยัน

- หลังจากกดยืนยันไปให้รอสักครู่ ระบบจะส่ง OTP ทาง SMS 6 หลัก มาให้กรอก เช็กดูว่ารหัสยืนยัน Ref ใน SMS ซึ่งเป็นตัวเลข ตรงกับในเว็บที่ลงทะเบียนให้กรอกหรือไม่ ถ้าตรงกันให้ใส่เลข 6 หลัก ตามนั้น

- ระบบอาจขึ้น ดำเนินการไม่สำเร็จ ให้กลับไปยืนยันข้อมูลลงทะเบียนเดิม

- เสร็จสิ้น รอระบบ SMS ภายใน 3 วัน

นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ นั่นคือ เปิดลงทะเบียนหลายๆ หน้าเว็บพร้อมกัน จากนั้นเมื่อถึงขั้นตอนการยืนยันข้อมูล ให้ทำทีละหน้าเว็บ กดยืนยันส่ง OTP หากหน้าเว็บแรกทำไม่สำเร็จให้ปิดหน้านั้นทิ้งไป แล้วจึงค่อยมากดยืนยันส่ง OTP อีกหน้าเว็บหนึ่งซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอนาน รวมทั้งหากอินเตอร์เน็ตแรงก็มีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน

สำหรับจำนวนสิทธิในรอบใหม่นี้ เป็นสิทธิคงเหลือจากคนละครึ่ง ในระยะที่ 1 จำนวน 5 แสนสิทธิ และระยะที่ 2 ที่มีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีก 5 แสนสิทธิ โดยหากลงทะเบียนผ่าน จะได้รับเงินจำนวน 3,500 บาท เช่นเดียวกับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านไปแล้วก่อนหน้าเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

ผู้ที่ลงทะเบียนยังคงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข โดยต้องใช้จ่ายเงินภายใน 14 วัน หรือ หากเป็นไปตามกำหนดของกระทรวงการคลัง จะต้องเริ่มใช้จ่ายเงินภายในวันที่ 25 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิตลอดทั้งโครงการ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง