รีเซต

ไต้หวัน อนุมัติลดหย่อนภาษีเพิ่ม! หวังจูงใจผู้ผลิตชิป

ไต้หวัน อนุมัติลดหย่อนภาษีเพิ่ม! หวังจูงใจผู้ผลิตชิป
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2565 ( 09:23 )
46
ไต้หวัน อนุมัติลดหย่อนภาษีเพิ่ม! หวังจูงใจผู้ผลิตชิป

คณะรัฐมนตรีไต้หวัน มีมติอนุมัติการลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมให้กับบริษัทที่ลงทุนด้านการวิจัยและการผลิตเทคโนโลยี ภายใต้ความพยายามในการยกระดับความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมชิปเซมิคอนดักเตอร์ในไต้หวัน และช่วยรักษาสถานะความเป็นผู้นำในห่วงโซ่อุปทานชิประดับโลก

ขณะนี้ บริษัทเทคโนโลยีสามารถลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล 25% จากเดิม 15% หากลงทุนตามเกณฑ์ที่รัฐบาลตั้งเอาไว้ นอกจากนี้ มาตรการดังกล่าวยังให้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีอีก 5% สำหรับบริษัทที่ลงทุนในอุปกรณ์ขั้นสูง และตั้งเป้าส่งเสริมให้บริษัทเหล่านี้ใช้จ่ายด้านการผลิตและการพัฒนาในไต้หวัน

กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวันระบุว่า การรักษาความสามารถในการแข่งขันนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับไต้หวัน เนื่องจากประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ได้ยกระดับการลดหย่อนภาษีและมอบเงินอุดหนุนต่ออุตสาหกรรมชิปภายในประเทศ ท่ามกลางปัญหาติดขัดครั้งใหญ่ในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ซึ่งเป็นผลพวงมากจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

"อนาคตด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมของไต้หวันนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ ท่ามกลางการเผชิญกับแรงกดดันด้านความสามารถในการแข่งขันครั้งใหม่ ซึ่งเกิดจากผลพวงของปรับโครงสร้างห่วงโซ่อุปทานโลก" กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวันระบุในแถลงการณ์

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง