รีเซต

ออสซี่พิจารณา "TikTok" เป็นภัยด้านความมั่นคงหรือไม่

ออสซี่พิจารณา "TikTok" เป็นภัยด้านความมั่นคงหรือไม่
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 18:09 )
66
ออสซี่พิจารณา "TikTok" เป็นภัยด้านความมั่นคงหรือไม่

วันนี้( 20 ก.ค.63) นายสก็อต มอร์ริสัน (Scott Morrison ) นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียกล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียที่นำโดยกระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงยุติธรรมตลอดจนหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี กำลังพิจารณาว่า TikTok เป็น app ที่เป็นภัยต่อความมั่นคง หรือ เป็นช่องทางในการขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานหรือไม่

ก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐได้ประกาศแบน TikTok ซึ่งเป็นบริษัทลูก ของ Bytedance ที่มีนักธุรกิจชาวจีนเป็นเจ้าของ โดยอ้างเหตุผลเรื่องความมั่นคงหลังจากที่มีผู้คนทั่วโลก ดาวโหลด TikTok ไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนหลายพันล้านครั้ง ส่วนที่ออสเตรเลียมีผู้ดาวโหลด tiktok ไปใช้งานประมาณ 1,600 ล้านครั้ง โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่ม สาว 

นางเจนนี่ แม็คอลิสเตอร์ ( Jenny McAllister ) ประธานคณะกรรมธิการวุฒิสภาที่ดูแลเกี่ยวกับกิจการ ต่างประเทศ ระบุว่า TikTok เข้ามาแทรกแซงกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานหรือไม่ โดยนอกเหนือจากการขโมยข้อมูลส่วนบุคคลแล้วยังมีความเป็นไปได้ที่ TikTok จะเป็นช่องทางในการเข้ามาจัดการข้อมูลในสมาร์ทโฟน เช่น ปกปิด หรือ บิดเบือน ข่าวสาร ตลอดจนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ที่ไม่ต้องการให้คนรุ่นใหม่รับรู้ซึ่งถือเป็นการลดทอนคุณค่า และศักยภาพ ของเยาวชนออสเตรเลีย 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง