รีเซต

เปิดรายละเอียดคำสั่ง! เชียงใหม่จัดโซนสี-ให้อำนาจคุมเข้มโควิด

เปิดรายละเอียดคำสั่ง! เชียงใหม่จัดโซนสี-ให้อำนาจคุมเข้มโควิด
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2564 ( 10:12 )
66
เปิดรายละเอียดคำสั่ง! เชียงใหม่จัดโซนสี-ให้อำนาจคุมเข้มโควิด






วันที่ 16 เมษายน 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จัดควบคุมพื้นที่มีความเข้มสูง ให้อำนาจแก่ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอ เทศบาลนคร และเทศเมือง ดำเนินมารการคุมเข้มโดยแบ่งตามภูมิลำเนาของผู้ป่วย โดยแบ่งเป็น 1.โซนสีแดง ซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 50 ราย ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่  สันทราย หางดง สารภี และสันกำแพง 2.โซนสีส้ม ซึ่งมีป่วยผู้ติดเชื้อจำนวน 11-50 ราย ได้แก่  อำเภอแม่ริม ดอยสะเก็ด  สันป่าตอง และดอยหล่อ 3.โซนสีเหลือง ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอที่พบผู้ป่วยจำนวนน้อยกว่าสิบคน ได้แก่ อำเภอแม่ออน เวียงแหง เชียงดาว ไชยปราการ พร้าว สะเมิง แม่ออน จอมทอง แม่วาง ฮอด ดอยเต่า และอมก๋อย และโซนสีขาว คือยังไม่พบผู้ป่วย ได้แก่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา  จะทำให้ประชาชนได้ลดการเดินทางไปตามพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ลงภายใน 2 สัปดาห์ โดยเฉพาะการงดสังสรรค์การรวมกลุ่มจำนวนมากที่จะเป็นคลัสเตอร์ของการแพร่ระบาด


นอกจากนี้ได้ออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับที่ 4) เรื่อง มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโควิด-19 ระลอกที่ 3


1. ให้งดกิจกรรมรวมคนจำนวนมากที่ไม่จำเป็น

2. งดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่เสี่ยง ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลพื้นที่เสี่ยงจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน/ประธานชุมชน อสม. หรือศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคในพื้นที่ (ศปก.)

3. ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" หลีกเลี่ยงการไปสถานที่แออัด

4. ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน/ประธานชุมชน คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ช่วยเหลือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อแห่งท้องที่ในการให้คำแนะนำ สอดส่องดูแล ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกประกาศหรือมีคำสั่งให้ถือปฏิบัติทุกมาตรการอย่างเคร่งครัดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2564


คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 36/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันโรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเภทร้านอาหารและเครื่องดื่ม ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ห้ามใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน  ให้ร้านอาหารประเภทที่ต้องให้ลูกค้าบริการตนเอง เช่น บุฟเฟต์ ชาบู หมูกระทะ เป็นต้น ให้จัดพนักงานบริการแก่ลูกค้าโดยห้ามลูกค้าตักอาหารจากจุดบริการร่วมกัน    สำหรับร้านที่เคยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ในการให้ลุกค้าบริการตนเอง ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เคยอนุญาตไว้ ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ได้แก่ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร สวมหน้ากาก จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนใช้บริการ ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" และจัดให้มีจุดบริการล้างมือ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2564


คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 35/2564 เรื่อง มาตรการการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก การจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 50 คน ผู้จัดกิจกรรมต้องแจ้งต่อศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคในพื้นที่ทราบล่วงหน้าก่อนการจัดกิจกรรมไม่น้อยกว่า 3 วัน ห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50 คน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอก่อนทุกครั้งทั้งนี้ ตั้งมีวันที่ 16 เม.ย. จนถึง วันที่ 30 เม.ย. 2564


สำหรับผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงระบาดตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ หรือเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยท่านสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิส-19  1. โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง  2. จุดตรวจ รถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน หน้าร้าน วอร์มอัพ คาเฟ่ วันที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 09.30-15.00 น.ละ3. จุดตรวจ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 09.30-16.00 น. ขอรับคำปรึกษาได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้านหรือCall Center โทร 053-215183-5,053-215192-3,053-215195

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง