รีเซต

สธ. ยอมรับ โควิดผับ-บาร์รอบนี้หนักที่สุด ไม่รู้ว่านานแค่ไหนถึงคุมได้

สธ. ยอมรับ โควิดผับ-บาร์รอบนี้หนักที่สุด ไม่รู้ว่านานแค่ไหนถึงคุมได้
ข่าวสด
8 เมษายน 2564 ( 18:15 )
79
สธ. ยอมรับ โควิดผับ-บาร์รอบนี้หนักที่สุด ไม่รู้ว่านานแค่ไหนถึงคุมได้

 

 

ข่าววันนี้ 8 เม.ย. 64 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ โควิด-19

 

 

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้มีการระบาดอีกครั้งในประเทศไทย ต้นเหตุมาจากสถานบันเทิง ทำให้เกิดการระบาดในจังหวัดต่าง ๆ เป็นคลัสเตอร์ ถือเป็นการระบาดอีกระลอกหนึ่งของการติดเชื้อ

 

 

การกำหนดพื้นที่สียังเป็นไปตามเดิม แต่เสนอปิดสถานบันเทิงและกิจการอาบอบนวด 41 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน เพื่อตัดตอนไม่ให้เกิดปัญหาแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การระบาดครั้งนี้ถือว่ารุนแรงสุดเท่าที่ระบาดในไทยหรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า การระบาดในกลุ่มก้อนสถานบันเทิงคล้ายระยะแรกเมื่อปี 63 แต่ครั้งนั้นเจอเคสน้อย ส่วนสมุทรสาครเป็นอีกรูปแบบหนึ่งควบคุมได้ไม่ยากนัก เพราะมีลักษณะเป็นจอมปลวกตีกรอบได้ แต่สถานบันเทิงรอบนี้ถือว่าควบคุมยากที่สุด เพราะจับได้ยากจับไม่อยู่

แต่เชื่อว่ากรณีที่กระจายไปในต่างจังหวัดตอนนี้ เชื่อว่าจังหวัดจะควบคุมอยู่ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการควบคุ

 

ม 1-2 เดือน ที่น่าเป็นห่วงคือสุดคือ กทม.ขึ้นอยู่กับมาตรการที่จะนำมาใช้ควบคุม เบื้องต้นแนะนำประชากรที่อยู่ใน กทม. ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง