รีเซต

"สงสารนายกฯ บ้าง" แพทองธาร วอนหยุดฟ้องร้อง ยันพร้อมรับคำวิจารณ์

"สงสารนายกฯ บ้าง" แพทองธาร วอนหยุดฟ้องร้อง ยันพร้อมรับคำวิจารณ์
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2567 ( 14:51 )
12
"สงสารนายกฯ บ้าง" แพทองธาร วอนหยุดฟ้องร้อง ยันพร้อมรับคำวิจารณ์

วันนี้ (5 ก.ย. 2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะแถลงต่อรัฐสภา หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว โดยระบุว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะมีการสรุปทั้งหมดภายในวันนี้ โดยยังคงยึดตามนโยบายหลักเดิม แต่มีการปรับรายละเอียดบางส่วน เช่น โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต และการอธิบายบางนโยบายให้เข้าใจง่ายขึ้น


นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงประเด็นนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีแนวคิดแตกต่างจากพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าจะมีการพูดคุยในรายละเอียดและเขียนลงในร่างนโยบายต่อไป


สำหรับแผนงานเร่งด่วนหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ น.ส.แพทองธาร เน้นย้ำถึงการส่งเสริมการลงทุนที่รัฐบาลชุดก่อนได้ริเริ่มไว้ โดยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลงทุนจากต่างประเทศและการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน


ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจคือการตอบคำถามเกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ถูกมองว่าเป็น "ครม.ครอบครัว" หรือ "ครม.สืบสันดาน" นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า การมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดไม่ใช่ข้อเสีย แต่เป็นแรงผลักดันให้ทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้มองที่ความตั้งใจและผลงานมากกว่า


น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการร้องเรียนต่างๆ ว่า "สงสารนายกฯ บ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย" พร้อมยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้บั่นทอนจิตใจในการทำงาน แต่ขอให้วิจารณ์ด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์


สำหรับการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี นายกฯ ระบุว่าจะมีการพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง โดยยังไม่ได้เชิญรองนายกรัฐมนตรีเข้ามาหารือในวันนี้


ภาพ : Ing Shinawatra 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง