รีเซต

ลูกร้องแม่หายตัวนาน 7 เดือน หวั่นถูกอุ้มล้างหนี้ รันทดซ้ำบ้านก็จะโดนยึด

ลูกร้องแม่หายตัวนาน 7 เดือน หวั่นถูกอุ้มล้างหนี้ รันทดซ้ำบ้านก็จะโดนยึด
ข่าวสด
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:02 )
100
ลูกร้องแม่หายตัวนาน 7 เดือน หวั่นถูกอุ้มล้างหนี้ รันทดซ้ำบ้านก็จะโดนยึด

ลูกชายวัย 17 ปี ร้องสื่อ แม่วัย 44 ปี หายออกจากบ้านไปตั้งแต่กลางปี 63 คาดน่าจะถูกกลุ่มมิจฉาชีพอุ้มล้างหนี้ ซ้ำบ้าน-ที่ดิน ยังจะถูกยึด หลังมีคนเอาไปจำนอง

 

 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.64 นายเนรมิต อายุ 17 ปี ชาว ต.สนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากเข้าแจ้งความกับ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช ว่า แม่หายตัวไปนานร่วม 7 เดือน แต่คดีไม่คืบหน้า และอยากให้ผู้พบเห็นแม่ แจ้งเบาะแส

 

 

นายเนรมิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือนก.พ.63 นางลัดดา ผลาหาญ ปัจจุบันนามสกุล “หงส์สมศรี” อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.สนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ แม่ของตัวเองทำธุรกิจบางอย่างกับ นางวรรณา ชาวต.สามแวง อ.ห้วยราช และทราบว่าแม่โอนเงินให้ครั้งละ 20,000-400,000 บาท หลายครั้งรวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

 

 

ทั้งยังนำโฉนดที่ดินเนื้อที่ 18 ไร่ และโฉนดบ้านที่อยู่ปัจจุบันเข้าไปร่วมลงทุนด้วย ต่อมาพ่อซึ่งทำงานอยู่ที่จังหวัดกระบี่ ห้ามไม่ให้แม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเกรงจะถูกหลอก แต่แม่ไม่ฟัง จนกระทั่งมีเรื่องทะเลาะกันถึงขั้นหย่าร้างกับพ่อ ส่วนแม่ก็ยังติดต่อกับนางวรรณาเหมือนเดิม

 

 

ต่อมาเมื่อเดือนเม.ย.63 แม่น่าจะรู้ตัวว่าโดนโกง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช ให้เอาผิดนางวรรณาฐานฉ้อโกง เมื่อตำรวจเรียกตัวมาเจรจาไกล่เกลี่ย โดยนางวรรณา นัดจ่ายเงินทั้งหมดภายใน 3 เดือน หรือประมาณเดือนกรกฎาคมปี 63 เมื่อใกล้จะครบกำหนด ก็มีข้อความส่งมาหาแม่ทางเฟซบุ๊กว่า ให้ไปรับเงินทุนและกำไร รวม 48 ล้านบาท พร้อมทองคำหนักอีก 70 บาท ที่กรุงเทพฯโดยนัดหมายกันวันที่ 28 ก.ค.63 โดยก่อนออกจากบ้าน แม่ยังบอกว่า “แม่จะไปเอาเงิน”

 

“หลังจากนั้นมาก็ติดต่อแม่ไม่ได้อีก จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช แต่คดียังไม่คืบหน้า ไม่รู้ว่าแม่หายตัวไปไหน ตอนนี้เกรงว่าแม่จะได้รับอันตราย จึงอยากจะประกาศหาแม่ ถ้ายังมีชีวิตอยู่ให้ติดต่อกลับบ้านหรือมีใครพบเห็นให้แจ้งให้ผมทราบ จะขอบพระคุณเป็นอย่างมาก และอยากให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพื่อครอบครัวจะได้สบายใจ” นายเนรมิต กล่าว

นายเนรมิต กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก นอกจากจะตามหาแม่ไม่เจอแล้ว ยังมีคนมาประกาศขายที่ดินของแม่จำนวน 18 ไร่ และบ้านที่ตนกับครอบครัวอยู่ ที่แม่นำไปร่วมลงทุนกับนางวรรณา คาดว่าน่าจะนำไปจำนองแล้วหลุด