รีเซต

พ่อเมืองสุโขทัย ตรวจเข้มด่านเคอร์ฟิว ขอชาวบ้านอดทนร่วมผ่านพ้นโควิด

พ่อเมืองสุโขทัย ตรวจเข้มด่านเคอร์ฟิว ขอชาวบ้านอดทนร่วมผ่านพ้นโควิด
ข่าวสด
10 เมษายน 2563 ( 02:36 )
66
พ่อเมืองสุโขทัย ตรวจเข้มด่านเคอร์ฟิว ขอชาวบ้านอดทนร่วมผ่านพ้นโควิด

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย พร้อมคณะ ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ด่านเคอร์ฟิว

 

ตามการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 โดยกำหนดเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.เพื่อควบคุมป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนภายในจังหวัด

 

โดยจังหวัดสุโขทัยได้บูรณาการกำลังทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่น หรือประชาชนที่จะออกมาสังสรรค์และท่องเที่ยวในยามวิกาล ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการแพร่ระบาด ทั้งนี้ จ.สุโขทัย ได้จัดตั้งจุดตรวจและกวดขันให้ประชาชนอยู่ในเคหสถานครบทุกอำเภอและมีด่านชุมชนอีกเกือบทุกตำบล

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยกล่าวกำชับให้ทุกพื้นที่ ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น และส่งฟ้องศาลให้พิจารณาคดีโดยเร็ว ผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เชื่อว่าการใช้มาตรการอย่างเข้มข้น ช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างต่อเนื่องและกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอประชาชนชาวสุโขทัยต้องอดทนเพื่อผ่านพ้นไปให้ได้

 

 

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง