รีเซต

ทำทีรถเสีย 2 คนร้ายปืนจ่อยิงเจ้าของอู่รถดับคาที่

ทำทีรถเสีย 2 คนร้ายปืนจ่อยิงเจ้าของอู่รถดับคาที่
มติชน
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 22:58 )
65
ทำทีรถเสีย 2 คนร้ายปืนจ่อยิงเจ้าของอู่รถดับคาที่

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ไชยยศ พฤฒิพงศ์พาณิชย์ สารวัตรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตหน้าอู่ซ่อมรถ อู่ช่างโอ๋ ถนนพนมทวน – กำแพงแสน เลขที่ 112 หมู่ 8 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ พนมทวน และอาสากู้ชีพมูลนิธิขุนรัตนาวุธ พบศพนายเกษม สงวนศักดิ์ หรือช่างโอ๋ อายุ 41 ปี เจ้าของอู่ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัดไหล่ซ้ายและชายโครง ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 4 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว กองพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจพิสูจน์

 

สอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่าวันนี้อู่ปิดก่อนเกิดเหตุพักอยู่ภายในอู่ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด คิดว่าเป็นการจุดประทัดไล่นกจึงไม่ได้เอะใจจากนั้นมีพลเมืองดีขับขี่จยย.ผ่านมาพบว่ามีผู้ถูกยิงจึงไปบอกเจ้าของร้านคาร์แคร์อยู่ติดกับอู่ ก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่หน้าอู่จึงเดินมาดูพบสามีถูกยิงเสียชีวิต สามีเป็นคนนิสัยดีไม่เคยทะเลาะกับใครหรือคู่อริมาก่อนจึงไม่ทราบสาเหตุ

 

น้องชายผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่าคนร้ายเป็นชาย2 คน สวมกางเกงขาสั้น คาดว่าน่าจะวางแผนและมาดูลาดเลาไว้ก่อน โดยมาทำทีรถเสียเรียกผู้เสียชีวิตออกมาช่วยดูรถพอสบโอกาส 1 ในคนร้ายชักอาวุธปืนยิงใส่หลายนัดสำหรับพี่ชายเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน จึงไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ทางตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าอู่ เห็นนาทีที่คนร้ายก่อเหตุอย่างชัดเจน โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายมาด้วยกัน 2 คน ใช้รถยนต์กระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม แค็ป สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ทำทีว่ารถเสียก่อนจะเรียกผู้ตายออกมาช่วยดูรถให้จังหวะที่ผู้ตายกำลังจะก้มดูบริเวณห้องเครื่องซึ่งเปิดฝากระโปรงด้านหน้ารถไว้ เมื่อสบโอกาส 1 ในคนร้ายชักอาวุธปืนที่เตรียมมาจ่อยิงระยะเผาขน จนล้มลงนอนกองกับพื้นและคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงซ้ำไปอีกจนผู้ตายแน่นิ่งไปหลังก่อเหตุคนร้ายเดินปิดฝากระโปรงรถก่อนจะขับรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ มุ่งหน้าไปทาง อ.พนมทวน ซึ่งขณะเกิดเหตุบนถนนดังกล่าวก็ยังมีรถวิ่งผ่านไปมาตลอดเวลา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งหรือความแค้นส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง