รีเซต

ปภ.ภูเก็ต ยืนยัน แผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย ไม่เกิดผลกระทบต่อไทย

ปภ.ภูเก็ต ยืนยัน แผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย ไม่เกิดผลกระทบต่อไทย
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2565 ( 19:00 )
131
ปภ.ภูเก็ต ยืนยัน แผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย ไม่เกิดผลกระทบต่อไทย

การเตรียมความพร้อมกรณีการเกิด "สึนามิ" ที่เป็นข่าวลืออยู่ในปัจจุบันนี้นั้น นายอุดมพร กาญจน์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า กรณีการเกิดแผ่นดินไหวตามรอยเลื่อนที่มหาสมุทรอินเดียไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประเทศไทย เนื่องจากขนาดของการไหวมีเพียง 4 ริกเตอร์

โดยในเรื่องของการเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต มีหอเตือนภัย ซึ่งศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติก็ดูอยู่ตลอด โดยเฉพาะวันนี้ (6 ก.ค.65) เมื่อ 08.00 น. ก็ได้มีการทดสอบของหอทุกหอเพื่อเตรียมความพร้อม 

ทั้งนี้ เราก็ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด แต่ในส่วนของการที่เห็นว่ามีคลื่นลมแรงนั้น ไม่เกี่ยวกับสึนามิ เป็นเรื่องของมรสุมที่เกิดขึ้นประจำฤดูกาลและสามารถที่จะยกตัวคลื่นเข้าสู่ฝั่งได้ เป็นคนละประเด็นกัน 

ขอให้มั่นใจว่าจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมโดยเฉพาะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ศักดิ์ วุ่นซิ้ว ได้กำชับและติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด หากมีความเคลื่อนไหวใด ๆ ปภ.จังหวัดภูเก็ตก็จะแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้ทราบในทันที ก็ต้องขอยืนยันในความชัดเจน 

โดยเฉพาะในเรื่องของทุ่นสึนามิ ก็ยังใช้อยู่ และมีเครือข่ายต่าง ๆ คอยมอนิเตอร์ในเรื่องของการติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหว การขยับตัวของคลื่นรวมถึงศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติมีเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าระวังอยู่ตลอด ถ้าเกิดสถานการณ์แผ่นดินไหวในขนาดริกเตอร์ที่สูง ๆ ก็ติดตามและเฝ้าระวังอยู่ตลอด 

ทั้งนี้ การเกิดแผ่นดินไหว ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดสึนามิ ซึ่งมีปัจจัยอยู่หลายเรื่อง และจะมีผู้เชี่ยวชาญที่จะวิเคราะห์สถานการณ์ หากมีเหตุการณ์ก็จะมีการส่งข้อมูลทางจังหวัดภูเก็ตทันที ส่งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และส่งให้ประชาชนรับทราบทันทีทางหอเตือนภัย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนกให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น.


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ภูเก็ต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง