รีเซต

หุ้น BH ราคาร่วง โบรกฯมอง sentiment ลบ ต่อราคาขายหุ้นบิ๊กล็อตต่ำกว่าตลาด

หุ้น BH ราคาร่วง โบรกฯมอง sentiment ลบ ต่อราคาขายหุ้นบิ๊กล็อตต่ำกว่าตลาด
ทันหุ้น
18 สิงหาคม 2565 ( 15:31 )
107
หุ้น BH ราคาร่วง โบรกฯมอง sentiment ลบ ต่อราคาขายหุ้นบิ๊กล็อตต่ำกว่าตลาด

#BH #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ราคาปรับตัวลงกว่า 4% โบรกเกอร์มอง sentiment ลบ ต่อราคาขายหุ้นบิ๊กล็อตเช้าวันนี้ ในระดับที่ต่ำกว่าราคาปิดวานนี้ประมาณ 8% แต่ในด้านปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แนะลงทุนเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา 

 

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BH ช่วงบ่ายอยู่ที่ 185.50 บาท ลบ 8.00 บาท หรือ 4.13% ระหว่างวันราคาลงมาต่ำสุดที่ 180.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 17,862.39 ล้านบาท 

 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่ามองเป็น Negative sentiment ต่อราคาหุ้น BH เนื่องจากเช้าวันนี้มีการซื้อขายแบบบิ๊กล็อต จำนวนทั้งสิ้น 66.79 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 8.4% ของจำนวนหุ้น BH ในราคาเฉลี่ย 178 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นระดับราคาที่ต่ำกว่าราคาเปิดหุ้น BH วานนี้ 8% โดยมีมูลค่าการซื้อขายบิ๊กล็อต 11,889 ล้านบาทนั้น ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่าธุรกรรมดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของ BH และการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินงานธุรกิจของ BH 

 

โดยฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ยังคาดว่า BH ในปีนี้กำไรสุทธิกลับมาเติบโตเด่น เพิ่มขึ้น 176% จากปีก่อน จากการฟื้นตัวของรายได้ธุรกิจโรงพยาบาล ตามการกลับมาใช้บริการของลูกค้าต่างชาติ ประกอบกับ BH มีนโยบายลดการให้ส่วนลด และเน้นการรักษาโรคยากที่มีการรักษาซับซ้อน ทำให้ Intensity ค่ารักษามีแนวโน้มสูงขึ้น 

 

อย่างไรก็ตาม มองว่า BH มีข้อจำกัดด้านจำนวนเตียง อาจเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตช่วง Post COVID โดย BH อยู่ระหว่างทบทวนโครงการโรงพยาบาลบนถนนเพชรบุรี คาดว่าจะมีข้อสรุปในปี 2566 ทำให้อาจเห็นการลงทุนขนาดใหญ่เกิดขึ้นใน 1-2 ปีข้างหน้า ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุน ยังคงคำแนะนำ Neutral โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 อยู่ที่ 180 บาท แนะให้รอลงทุนเมื่อราคาย่อตัวลง 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง