รีเซต

อังกฤษอาจไม่ยกเลิกล็อกดาวน์ 21 มิ.ย. นี้ หลังผู้ติดเชื้อยังสูง

อังกฤษอาจไม่ยกเลิกล็อกดาวน์ 21 มิ.ย. นี้ หลังผู้ติดเชื้อยังสูง
TNN World
14 มิถุนายน 2564 ( 09:27 )
80
อังกฤษอาจไม่ยกเลิกล็อกดาวน์ 21 มิ.ย. นี้ หลังผู้ติดเชื้อยังสูง

United Kingdom: รัฐบาลสหราชอาณาจักรเสียงอ่อน อาจไม่เสี่ยงยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ตามกำหนดเดิม 21 มิถุนายนนี้ เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังสูง และไวรัสกลายพันธุ์ Delta ก็ระบาดรุนแรงขึ้น 

 

 


บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร แถลงเมื่อวานนี้ (12 มิถุนายน) ว่า รัฐบาลต้อง “ระมัดระวัง” ในการตัดสินใจว่า จะยกเลิกมาตรการคุมเข้มการระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมกันทั้งหมดทั่วประเทศในวันที่ 21 มิถุนายนตามกำหนดหรือไม่ 
เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ Delta กำลังเพิ่มมากขึ้น โดยรายละเอียดของขั้นตอนต่อไปเกี่ยวกับ “โรดแม็พ” จะเปิดเผยในวันจันทร์นี้ 

 


นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน กล่าวกับ BBC ว่า การไม่เปลี่ยนแปลงกำหนดการผ่อนคลายล็อกดาวน์เป็นเรื่องสำคัญก็จริง แต่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลกำลังเพิ่มขึ้น ดังนั้น การเลื่อนออกไปอีก 4 สัปดาห์ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาเช่นกัน

 


บรรดาที่ปรึกษาทางการแพทย์ระดับสูง เรียกร้องให้ “เบรก” มาตรการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ เพราะหากรัฐบาลสหราชอาณาจักร เดินหน้ายกเลิกมาตรการทั้งหมดตามกำหนด จะหมายความว่า ยกเลิกข้อจำกัดต่าง ๆ เกี่ยวกับการติดต่อทางสังคม และยกเลิกคำสั่งให้ประชาชนอยู่เฉพาะภายในบ้านด้วย

 


นอกจากนี้ ผับ, คลับ, โรงภาพยนตร์ และโรงละครต่าง ๆ ก็จะได้รับอนุญาตให้กลับมาดำเนินการได้เต็มรูปแบบ โดยไม่มีการจำกัดความจุ เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬา ก็ต้องอนุญาตให้ผู้ชมเข้าชมเต็มความจุของสนามได้ 

 


เมื่อวานนี้ มีรางานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 7,738 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 12 คน จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงสูง โดยติดเชื้อในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สูงกว่าเมื่อ 7 วันก่อนหน้า ถึง 50% 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง