รีเซต

เปิดตัว ETRAN MYRA รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจับกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่ - ชูค่าเช่าเพียงวันละ 150 บาท

เปิดตัว ETRAN MYRA รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจับกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่ - ชูค่าเช่าเพียงวันละ 150 บาท
ข่าวสด
7 มิถุนายน 2564 ( 19:59 )
215
เปิดตัว ETRAN MYRA รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจับกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่ - ชูค่าเช่าเพียงวันละ 150 บาท

 

ข่าววันนี้ นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) เปิดเผยว่า หนึ่งในแผนธุรกิจของ ETRAN ในปี 2564 นี้ หลังจากการระดมทุนสู่ Series A ด้วยมูลค่าราว 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 100 ล้านบาท จากนักลงทุน 2 ราย คือ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ผู้ผลิตและจำหน่ายยางล้อรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย และ Angel investor หรือนักลงทุนอิสระ เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา คือการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 2 รุ่นออกสู่ตลาด นอกเหนือจากการเร่งพัฒนาองค์กรและสร้างแบรนด์ เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายที่จะนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต

 

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกแบบและพัฒนา ETRAN MYRA รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ประหยัดกว่า มีระยะทางต่อการชาร์จถึง 180 ก.ม. รวดเร็วด้วยการ Swap แบตเตอรี่ลิเที่ยม ไม่ต้องรอชาร์จ ทำความเร็วสูงสุด 120 ก.ม./ชม. ดีไซน์คล่องตัว ติดตั้งกล่องเดลิเวอรี่หรือติดตู้เย็นสะดวก เพื่อกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่ และกลุ่มธุรกิจขนส่งโดยเฉพาะ ด้วยการร่วมมือกับ 4 พันธมิตร ทั้ง Summit Auto Body, Pioneer Motor PLC, N.D. Rubber PLC และ Nostra Logistics

 

 

“ปัจจุบันบริการเดลิเวอรี่นับเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง ตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากพฤติกรรมและรูปแบบการบริโภคของผู้บริโภคเปลี่ยนไป มีการสั่งซื้อของทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ธุรกิจบริการส่งพัสดุเติบโตขึ้นเป็นเงาตามตัว เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบเชิงบวกกับทั้งบริการส่งพัสดุและบริการส่งอาหาร หรือ Food Delivery มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีผู้เล่นเพิ่มเข้ามาให้บริการมากขึ้นกว่าเดิม ETRAN มองเห็นโอกาสในการออกแบบ และพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อผู้ใช้งานกลุ่มนี้โดยเฉพาะ โดยตั้งเป้าส่งมอบรถ ETRAN MYRA แก่ลูกค้าจำนวน 1,000 คัน ภายในสิ้นปี 2564 นี้ ทั้งนี้ ETRAN มีแผนที่จะจับมือกับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่เพื่อนำ ETRAN MYRA เป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ให้บริการเดลิเวอรี่เร็วๆ นี้” นายอาร์ชวัส กล่าว

 

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) กล่าวเสริมว่า เพื่อให้ไรเดอร์เดลิเวอรี่สามารถเป็นเจ้าของ ETRAN MYRA ได้ง่ายกว่าและประหยัดกว่า ETRAN ได้ออกแบบรูปแบบการเป็นเจ้าของรถ ETRAN MYRA เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ด้วยค่าเช่าในราคาเพียงวันละ 150 บาท ซึ่งในราคานี้ค่าพลังงานโดยให้ฟรีบริการ Swap แบตเตอรี่ที่สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ETRAN Power Station ได้ 1 ครั้งต่อวัน ซึ่งเพียงพอกับการใช้เดลิเวอรี่ในแต่ละวัน โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ที่ ETRAN Power Station ได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องเสียเวลาชาร์จ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปจะต้องมีเงินดาวน์ก้อนรวมค่างวดรายเดือน ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาที่เฉลี่ยรวมเดือนละกว่า 5-6 พันบาท ดังนั้นการใช้ ETRAN MYRA จะสามารถช่วยให้ไรเดอร์เดลิเวอรี่ประหยัดได้มากถึง 2,000-3,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ ETRAN มีแผนจะเปิด ETRAN Power Station จำนวน 7 สถานีในกรุงเทพฯ ภายในปี 2564 นี้ และขยายให้ครบ 100 สถานีภายในช่วงปี 2565-2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง