รีเซต

คนโคราชแห่เข้าวัดศาลาลอย หลัง "ช่องส่องผี" นัดขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"

คนโคราชแห่เข้าวัดศาลาลอย หลัง "ช่องส่องผี" นัดขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"
มติชน
13 กรกฎาคม 2563 ( 10:21 )
135
คนโคราชแห่เข้าวัดศาลาลอย หลัง "ช่องส่องผี" นัดขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"
คนโคราชแห่เข้าวัดศาลาลอย หลัง “ช่องส่องผี” นัดขอขมา “ย่าโม-ย่าบุญเหลือ”

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และต่างจังหวัด ได้เดินทางมากราบสักการะสถูปอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม กันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ภายหลังจากที่เกิดกรณีวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับรายการช่องส่องผี ซึ่งได้มาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย และกล่าวลบหลู่ครอบครัวของย่าโม โดย อ.เรนนี่ ผู้ดำเนินรายการระบุว่า น.ส.บุญเหลือ เป็นภรรยาคนที่ 2 ของพระยามหิศราธิบดี หรือ ปลัดทองคำ สามีย่าโม จนกลายเป็นข่าวดราม่าดังไปทั่วประเทศ สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราช และผู้ที่เคารพนับถือย่าโมเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่านายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย ได้ติดต่อมาที่จังหวัดนครราชสีมา แล้วว่า จะพาทีมงานมาประกอบพิธีขอขมาย่าโม ที่ จ.นครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ โดยระบุว่าจะประกอบพิธีบวงสรวง 3 จุด ได้แก่ ที่วัดศาลาลอย ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และ โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ แต่ยังไม่กำหนดเวลาที่แน่ชัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่ทีมถ่ายทำรายการติดต่อขอขมาครั้งนี้ ทำให้ชาว จ.นครราชสีมา ส่วนใหญ่รู้สึกพอใจ และรอคอยการมาประกอบพิธีขอขมาของทีมงานรายการช่องส่องผีกันอย่างใจจดใจจ่อ ดังนั้น ช่วงนี้หลายคนจึงได้พากันมากราบสักการะสถูปอัฐิท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมาอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง