รีเซต

สกัดคลัสเตอร์ใหม่! ปิดตลาดปลาแม่กลอง 3 วัน หลังพบติดโควิดแล้วกว่า 40 คน

สกัดคลัสเตอร์ใหม่! ปิดตลาดปลาแม่กลอง 3 วัน หลังพบติดโควิดแล้วกว่า 40 คน
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2564 ( 16:13 )
212
สกัดคลัสเตอร์ใหม่! ปิดตลาดปลาแม่กลอง 3 วัน หลังพบติดโควิดแล้วกว่า 40 คน

 

ประธานสหกรณ์ประมงแม่กลองหลั่งน้ำตาขอโทษ หลังพบคนงานตลาดปลาติดโควิดกว่า 40 คน สั่งปิดตลาดปลา 3 วัน หวั่นเป็นคลัสเตอร์รอบใหม่

 

 

วันที่ 8 มิ.ย.64 นพ.สาทิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกือบร้อยคน เร่งตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง ซึ่งเป็นคนงานตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด ทั้งคนไทยและคนต่างด้าว รวมทั้งผู้ประกอบการ รวมประมาณ 1,600 คน

 

 

หลังมีการตรวจเชิงรุกคนงานตลาดปลา 315 คนเมื่อสองวันก่อน พบมีผู้ติดเชื้อโควิดกว่า 40 คน ส่วนใหญ่เป็นคนต่างด้าว จึงเกรงว่าตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด อาจจะเป็นคลัสเตอร์หรือแหล่งแพร่เชื้อโควิดรอบใหม่ของ จ.สมุทรสงคราม จึงต้องระดมเจ้าหน้าที่มาตรวจ

 

 

หากพบผู้ติดเชื้อโควิดจะได้คัดแยกไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่ง จ.สมุทรสงครามใช้สถานที่สถาบันราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาสมุทรสงคราม ใน ต.บางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม เป็นโรงพยาบาลสนาม ส่วนผลการตรวจจะทราบในอีก 3-4 วันข้างหน้า

 

 

นายสมพร สมุทรโสภากุล ประธานสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด ได้หลั่งน้ำตาขอโทษทั้งชาวประมง ชาวสมุทรสงคราม และประชาชนผู้บริโภค โดยยอมรับว่าเมื่อมีคนงานตลาดปลาติดโควิดเป็นจำนวนมาก อาจทำให้ไม่ปลอดภัยของผู้ที่มาซื้อขายสัตว์น้ำที่ตลาดปลาและยังอาจเป็นคลัสเตอร์รอบใหม่ได้

 

 

คณะกรรมการตลาดปลาจึงสั่งปิดตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ตลาดปลาแม่กลอง” ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอัน 2 ของประเทศไทย รองจากตลาดปลาทะเลไทยจังหวัดสมุทรสาคร หยุดการซื้อขายมีกำหนด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-12 มิ.ย.64 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดตลาด รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆให้เกิดความมั่นใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรวมทั้งผู้บริโภค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง