รีเซต

Tesla Semi เดินทางไกลทะลุ 804 กม. ครั้งแรกบรรทุกเต็มคันรถ

Tesla Semi เดินทางไกลทะลุ 804 กม. ครั้งแรกบรรทุกเต็มคันรถ
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2565 ( 13:46 )
67
Tesla Semi เดินทางไกลทะลุ 804 กม. ครั้งแรกบรรทุกเต็มคันรถ

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เปิดเผยความสำเร็จรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi เดินทางไกลทะลุ 804 กิโลเมตร สำเร็จเป็นครั้งแรก พร้อมกับบรรทุกสินค้าเต็มคัน รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 สามารถบรรทุกสินค้าน้ำหนัก 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 40,000 กิโลกรัม ตามข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยสมรรถนะการวิ่งอยู่ที่ 482-804 กิโลเมตร

นอกจากบริษัท เทสลา (Tesla) ปัจจุบันมีบริษัทอื่น ๆ ลงสนามแข่งในตลาดรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เช่น Volvo, Freightliner และ Nikola อย่างไรก็ตามดูเหมือนในด้านของสมรรถนะแล้วรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi ดูจะมีความเหนือกว่าทั้งเทคโนโลยีและยอดขาย

สมรรถนะของรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นแต่ขีดความสามารถในการขับเคลื่อนอัตโนมัติกลายเป็นจุดเด่นของตัวรถ ด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติทำให้รถสามารถวิ่งตามกันเป็นเครือข่ายขนส่งที่มีความปลอดภัยสูง ลดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุจากคนขับที่เป็นมนุษย์

บริษัทมีแผนการส่งมอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi ให้กับลูกค้ากลุ่มแรกภายในสัปดาห์นี้ หลังจากมีคำสั่งซื้อจำนวนมาจากบริษัทเอกชนในสหรัฐอเมริกาที่เริ่มให้ความสำคัญกับการขนส่งที่ใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และต้องการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าที่ใช้ต้นทุนน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรถบรรทุกที่ใช้พลังงานน้ำมัน


ที่มาของข้อมูล electrek.co

ที่มาของรูปภาพ tesla.com/semi

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง