รีเซต

คอตกเกมยกก๊วน! บุกป่าจับ 8 ผู้เฒ่าว่างงาน ชวนแก๊งรวมตัวกัดปลากัด

คอตกเกมยกก๊วน! บุกป่าจับ 8 ผู้เฒ่าว่างงาน ชวนแก๊งรวมตัวกัดปลากัด
ข่าวสด
20 กันยายน 2564 ( 01:56 )
26
คอตกเกมยกก๊วน! บุกป่าจับ 8 ผู้เฒ่าว่างงาน ชวนแก๊งรวมตัวกัดปลากัด

ปลัดอำเภอหัวหน้างานป้องกัน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังบุกป่าจับ 8 ผู้เฒ่าชวนแก๊งตั้งวงเล่นพนันกัดปลากัด โอดนึกไม่ถึงหลบเข้าป่าแล้วยังไม่รอด

 

 

วันที่ 19 ก.ย.2564 นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอหัวหน้างานป้องกัน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จู่โจมเข้าจับกุมวงพนันปลากัดในป่าละเมาะห่างไกลชุมชนท้องที่หมู่ 5 ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังสืบลักลอบเล่นการพนันกัดปลากันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนมาตรการป้องกันควบคุมโรคของจังหวัด

 

 

โดยจับกุมตัวนักพนันกัดปลาไว้ได้ทั้งวง เป็นชายรวม 8 ราย ทั้งหมดอายุเกินกว่า 60 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง ปลากัดหลายตัว โหลแก้วสำหรับปล่อยปลาให้กัดกันเพื่อเล่นพนัน สารภาพ ช่วงเวลาว่างได้ชักชวนกันนำปลากัดมาเล่นพนัน โดยนัดหมายมาเจอกันที่กลางป่าละเมาะห่างไกลสายตาเจ้าหน้าที่ แต่คาดไม่ถึงยังตามมาจับได้

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมลักลอบเล่นการพนัน (ปลากัด) โดยไม่ได้รับอนุญาต และพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตามมาตรา 9 พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 คุมตัวส่ง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ส่งดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง