รีเซต

ชื่นชม ตร.ทางหลวงหล่มสัก ดูแล ด.ญ. เผลอนั่งหลับเลยป้าย จนรถหมด พาส่งญาติอย่างปลอดภัย

ชื่นชม ตร.ทางหลวงหล่มสัก ดูแล ด.ญ. เผลอนั่งหลับเลยป้าย จนรถหมด พาส่งญาติอย่างปลอดภัย
ข่าวสด
5 มกราคม 2565 ( 14:54 )
74
ชื่นชม ตร.ทางหลวงหล่มสัก ดูแล ด.ญ. เผลอนั่งหลับเลยป้าย จนรถหมด พาส่งญาติอย่างปลอดภัย

วันที่ 5 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สทล. 5 กก.1 บก.ทล. ได้โพสต์ภาพด.ญ.เข้ามาขอความช่วยเหลือที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า “ไม่มีใครไม่เคยหลับเลยป้ายครับ ผมก็เคย แต่ไม่เป็นไร ให้ตำรวจทางหลวงดูแลแทนนะครับ วันนี้ เวลา12.00 น. หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหล่มสัก ได้ให้บริการห้องกับ ด.ญ. ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น จะไปที่ อ.ชุมแพ

 

 

ขณะที่น้องนั่งรถโดยสารมา น้องเผลอหลับเลยจุดที่จะลงรถ อ.ชุมแพ จนมาลงที่ บขส. อ.หล่มสักและไม่สามารถเดินทางกลับได้ เนื่องจากหมดเวลาเดินรถ ผู้ปกครองจึงขอให้น้องนอนพักที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหล่มสัก เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยจัดการเรื่องเครื่องอาบน้ำ และอาหารเช้า นม น้ำดื่ม ให้น้อง หลังจากนั้น ส.ต.อ.วิศรุต กงจีน หัวหน้าหน่วย พร้อม ด.ต.วิจิตร บุญกาจณ์ พลขับ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงชุมแพ ได้ติดต่อญาติเพื่อนำส่งที่บ้านพัก ที่อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ต่อไป

 

ณ เวลานี้ถึงบ้านพักอยู่ในความดูแลของญาติและผู้ปกครองเรียบร้อยครับ ห่วงใยทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง ทำทุกอย่างด้วยสำนึกเพราะเราคือตำรวจทางหลวง ซึ่งหลังจากที่ เรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามีผู้คนในโซเชียลเข้ามาแสดงความชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่และการให้ความช่วยเหลือแก่น้องผู้หญิงของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมากมาย

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ หน่วยบริการประชาชนดังกล่าวตั้งอยู่ที่แยกพ่อขุนผาเมือง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดย ด.ต.วิจิตร เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 3 ม.ค.2565 ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในศูนย์บริการประชาชน น้องได้เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยแจ้งว่าได้นั่งรถโดยสารมาจากจ.กาฬสินธุ์ เพื่อที่จะมาหาญาติที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น แต่ระหว่างโดยสารได้นอนหลับจนเลยมาถึงสถานีขนส่งหล่มสัก จึงจะเดินทางกลับแต่รถหมด

 

และมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองจึงประสานไปยังญาติของน้องที่อยู่ อ.ชุมแพ เพื่อให้มารับ แต่ไม่สามารถมาได้ ตนจึงเตรียมจะหาที่พักให้ โดยเบื้องต้นจะไปเช่าโรงแรมใกล้เคียงเพื่อให้นอนพักผ่อน แต่เนื่องจากน้องยังอายุน้อยประกอบกับญาติขอให้น้องพักอยู่ที่จุดบริการประชาชน ตนจึงดำเนินการตามประสงค์ และก่อนที่จะเข้าพักได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี ATK ตามมาตรการป้องกันโควิด ปรากฏว่ามีผลเป็นลบ

 

ทั้งนี้เนื่องจากว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ให้นโยบายในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ได้มีการจัดสถานที่สำหรับให้ประชาชนได้พักผ่อนอีกด้วย จึงได้ให้เด็กหญิงพักภายในจุดบริการประชาชน กระทั่งรุ่งเช้าได้จัดหาอาหารเช้าให้รับประทานด้วย จากนั้นก็ได้นำรถของตำรวจทางหลวงไปส่งถึงบ้านญาติที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่นอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง