รีเซต

ชาวเน็ตวิจารณ์ปมดราม่า ราชวงศ์อังกฤษเหยียดสีผิว หลัง “เมแกน” ออกมาแฉ

ชาวเน็ตวิจารณ์ปมดราม่า ราชวงศ์อังกฤษเหยียดสีผิว หลัง “เมแกน” ออกมาแฉ
ข่าวสด
9 มีนาคม 2564 ( 17:11 )
138
ชาวเน็ตวิจารณ์ปมดราม่า ราชวงศ์อังกฤษเหยียดสีผิว หลัง “เมแกน” ออกมาแฉ

 

อีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่ทั่วโลกจับตามองก็คงจะเป็นเรื่องราวในราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่ เจ้าชายแฮร์รีแห่งอังกฤษ และ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ ได้ไปออกรายการสัมภาษณ์ 2 ชั่วโมงเต็มของ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรสาวชาวเมกันชื่อดังเกี่ยวกับเรื่องราวที่ทั้งคู่ต้องเจอมาในขณะที่อยู่ในตำแหน่งราชวงศ์และกรณีลาออกจากการเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ

 

 

เรื่องราวดราม่ามีหลายประเด็นตั้งแต่ เมแกนมีปัญหาทางจิตถึงขั้นซึมเศร้าถึงกับขั้นเคยคิดสั้น พร้อมทั้งเผยถึงความยากลำบากต่อการเป็นราชวงศ์ "ฉันไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปและนั่นเป็นความคิดที่ชัดเจนและน่ากลัว ฉันจำได้ว่า (แฮร์รี) โอบกอดฉันไว้อย่างไร ฉันบอกกับสำนักพระราชวังว่าฉันจำเป็นต้องไปที่ไหนสักแห่งเพื่อขอความช่วยเหลือ ฉันบอกว่าฉันไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนและฉันต้องไปที่ไหนสักแห่ง และพวกเขาบอกกับฉันว่าฉันทำไม่ได้ สิ่งนั้นจะไม่เป็นผลดีต่อสถาบัน" เมแกนกล่าว

 

 

นอกจากนี้เมแกนพูดถึงความรู้สึกเจ็บปวดที่ลูกชายคนโต อาร์ชี อฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน วินด์เซอร์ ไม่ได้รับตำแหน่งในฐานะเจ้าชาย เพียงเพราะมีผิวสีที่เข้มกว่าเธอยังบอกอีกว่าสำนักพระราชวังไม่มีสิทธิยึดฐานันดรศักดิ์ของอาร์ชี และลูกของเธอก็ยังไม่ได้รับการปกป้องใดๆจากหน่วยอารักขาซึ่งเธอต้องการให้มีการคุ้มครองแบบ 24 ชั่วโมง

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจเพราะดูเหมือนว่าทางราชวงศ์จะมีทัศนคติที่เหยียดสีผิวและเชื้อชาติ จนมีแฮชแท็กขึ้นมา

 

 

ที่มา nypost.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง