รีเซต

โรงเรียนในซินเจียง ย้ายชั้นเรียนพละ พาเด็กเล่น 'สกี' บนภูเขา

โรงเรียนในซินเจียง ย้ายชั้นเรียนพละ พาเด็กเล่น 'สกี' บนภูเขา
Xinhua
21 พฤศจิกายน 2564 ( 10:44 )
122
โรงเรียนในซินเจียง ย้ายชั้นเรียนพละ พาเด็กเล่น 'สกี' บนภูเขา

อาเล่อไท่, 20 พ.ย. (ซินหัว) -- โรงเรียนประถมและมัธยมต้นหลายแห่งในเมืองอาเล่อไท่ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้ย้ายชั้นเรียนพลศึกษาไปที่สกีรีสอร์ตบนภูเขา โดยอาเล่อไท่ได้บรรจุการเล่นสกีในหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนประถมและมัธยมต้นตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากบรรดานักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองอย่างกว้างขวาง

 

ควาบคืบหน้าดังกล่าวมีขึ้นหลังรัฐบาลจีนสนับสนุนประชาชน 300 ล้านคน มีส่วนร่วมในกีฬาฤดูหนาว ขณะกรุงปักกิ่งเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2022

 

จ้าวจิ้ง ครูจากเมืองอาเล่อไท่ ระบุว่าสำนักการศึกษาได้เปิดชั้นเรียนสกีแบบพิเศษโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้นักเรียนประถมและมัธยมต้น โดยโรงเรียนได้ย้ายชั้นเรียนพลศึกษาจากสนามเด็กเล่นของโรงเรียนไปอยู่ที่สกีรีสอร์ต และหวังว่านักเรียนจะได้พัฒนาสมรรถภาพร่างกายผ่านการเล่นสกีและสนใจกีฬาดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

 

ด้านอูลาฮาตี มิราตี นักเรียนจากเมืองอาเล่อไท่ กล่าวว่าเขารู้สึกดีมากที่มีโอกาสได้เล่นสกีที่นำเสนอโดยโรงเรียน รัฐบาล และประเทศ พร้อมหวังว่าตัวเองจะได้เข้าร่วมการแข่งขันสกีอย่างเป็นทางการ และกลายเป็นนักแข่งสกีที่มีฝีมือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง