รีเซต

วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ "วันไอศกรีมแห่งชาติ"

วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ "วันไอศกรีมแห่งชาติ"
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2566 ( 15:50 )
130
วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ "วันไอศกรีมแห่งชาติ"

มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับ “ไอศกรีม” หนึ่งในของหวานยอดนิยมของผู้คนทั่วทุกมุมโลก โดยการกินทุกรสชาติที่คุณชอบ และกินจนกว่าคุณจะพอใจ เพราะในวันนี้ หรือทุกวันที่ 16 กรกฎาคมของทุกปีตรงกับ “วันไอศกรีมแห่งชาติ”

ไอศกรีม เกิดขึ้นมานานหลายแล้วศตวรรษ โดยหลายคนสันนิฐานว่าเจ้าไอศกรีมนี้มีมาตั้งแต่ในยุคสมัยโรมัน ซึ่งตอนนั้นหน้าตาของมันน่าจะมีความคล้ายคลึงกับไอศกรีมซอร์เบในปัจจุบัน ส่วนมากจะทำจากเกล็ดหิมะ ผสมเข้ากับนม น้ำผึ้งหรือผลไม้ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันจนถึงทุกวันนี้ถึงต้นกำเนิดที่แท้จริงของมันอยู่ดี

สำหรับไอศกรีมกับประเทศไทยนั้น มีหลักฐานบ่งชี้ว่าในสมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้า ได้นำไอศกรีมซึ่งถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมตะวันตกที่ เข้ามาหลังจากเสร็จประพาสอินเดีย, ชวาและสิงคโปร์ ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น ยังไม่สามารถผลิตน้ำแข็งในประเทศเองได้ จึงต้องทำการนำเข้ามาจากสิงคโปร์ นั่นเอง

สำหรับการเฉลิมฉลองให้กับวันไอศกรีมแห่งชาตินี้ คุณสามารถทำมันได้ง่ายๆ โดยการออกไปซื้อไอศรีมรสโปรด หรืออาจจะลองทำเองที่บ้าน หลังจากนั้นก็กินมันพร้อมกับดูหนังเรื่องโปรด เพียงเท่านี้การเฉลิมฉลองให้กับวันไอศกรีมแห่งชาตินี้ก็จะสมบูรณ์แบบแล้ว



ที่มาข้อมูล : www.daysoftheyear.com, Wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง