รีเซต

ตำรวจเชียงรายรวบหนุ่มนำยาบ้า 1 ล้านเม็ด ส่งพัสดุปลายทางสงขลา

ตำรวจเชียงรายรวบหนุ่มนำยาบ้า 1 ล้านเม็ด ส่งพัสดุปลายทางสงขลา
มติชน
5 ธันวาคม 2564 ( 15:25 )
119
ตำรวจเชียงรายรวบหนุ่มนำยาบ้า 1 ล้านเม็ด ส่งพัสดุปลายทางสงขลา

เมื่อวันที่​ 4 ธันวาคม​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ทำการจับกุม นายสุริยันห์ สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ชาว ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 1,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษจำนวน 5 กล่อง รถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิไทรทัน สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ขธ3141 กรุงเทพฯ

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่จะมีการนำยาเสพติดจำนวนมากมาส่งที่บริษัทรับส่งพัสดุภายในประเทศ ที่ทำการขนส่งเอกชนในพื้นที่ ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งทราบว่ามีผู้นำยาเสพติด มาส่งที่ทำการขนส่งเอกชน สาขา ห้วยสัก ปลายทาง จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำเข้าไปทำการการตรวจค้นจับกุม จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสุริยันห์ให้การว่าเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ได้มีคนขับรถนำของกลางไปไว้ที่โกดังแห่งหนึ่งพื้นที่บ้านร่องเผียว ต.ห้วยสัก จากนั้นได้มีโทรศัพท์ไปหาตนเพื่อว่าจ้างให้นำกล่องพัสดุดังกล่าวไปส่งที่ขนส่งเอกชนที่ ต.ห้วยสัก

 

 

โดยนายสุริยันห์ให้การปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าภายในเป็นยาเสพติด เพราะตนทำงานรับจ้างได้เงินเดือน 9 พันบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้นำตัวนายสุริยันห์ไปสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อขยายผลไปถึงขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่รายนี้ โดยในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำของกลางไปแถลงข่าวที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับความคืบหน้าของ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง