รีเซต

แฟนบอลลิเวอร์พูล'ชัยนาท'แห่ฉลองแชมป์คึกคักทั่วจังหวัด

แฟนบอลลิเวอร์พูล'ชัยนาท'แห่ฉลองแชมป์คึกคักทั่วจังหวัด
มติชน
27 กรกฎาคม 2563 ( 16:04 )
296
แฟนบอลลิเวอร์พูล'ชัยนาท'แห่ฉลองแชมป์คึกคักทั่วจังหวัด

สมกับที่รอมา 30 ปี! แฟนบอลลิเวอร์พูลชัยนาทแห่ฉลองแชมป์ทั่วจังหวัด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวหลังจากที่ สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดที่สโมสรรอคอยมาอย่างยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ 30 ปี

ทำให้ กลุ่ม เดอะค็อป ชัยนาท ซึ่งเป็นกลุ่ม แฟนบอลทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กว่า 250 คน สวมเสื้อของสโมรสร ชูธง ใส่ผ้าพันคอ ร้องเพลงสโมสร ตะโกนชื่อทีมรักดังทั่วเมือง เพื่อเฉลิมฉลองการเป็นแชมป์ บรรยากาศจึงเต็มได้ด้วยความคึกคัก แห่ไปรอบเมืองชัยนาท มีทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ใช้วางถ้วยแชมป์ จำลองขนาดเสมือนจริง จยย.พ่วงข้าง รถกระบะ รถเก๋ง แปะไวนิลพร้อมข้อความต่างๆ รวมกว่า 40 คัน แต่ที่สะดุดตามากที่สุด คือ การใช้รถอีแต๋น หรือรถไถนาซิ่ง ที่แต่งเครื่องยนต์แล้ว จำนวน 5 คัน มาร่วมขบวนด้วย

จากนั้น ทั้งหมด ได้เดินทางไปยัง เขื่อนเรียงหิน ศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อร่วมกันชูถ้วย ร้องเพลงสโมสร ถ่ายรูปที่ระลึก และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การสก็อตจัมพ์ จำนวน 30 ครั้ง เท่ากับการที่แฟนบอลรอคอยมาตลอดถึง 30 ปี โดยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วันนี้เราได้แชมป์แล้ว หลังเราทนโดนคนดูถูกมานาน และเรายัง ทำแต้มคว้าแชมป์ได้ก่อนจบฤดูกาล อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง