รีเซต

รัฐโรดไอแลนด์ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าหมุนเวียน 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2023

รัฐโรดไอแลนด์ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าหมุนเวียน 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2023
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2565 ( 15:13 )
79
รัฐโรดไอแลนด์ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าหมุนเวียน 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2023

โรดไอแลนด์ เฮาส์และวุฒิสภาได้อนุมัติกฎหมายว่าด้วยการตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนใช้ภายในรัฐให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2023 คาดว่ามีการลงนามโดยแดเนียล แม็กกี (Daniel McKee)

ผู้ว่าการรัฐโรดไอแลนด์ ทั้งนี้ นี่ถือเป็นการตั้งเป้าหมายที่เร็วที่สุดกว่ารัฐอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว


ปัจจุบัน พลังงานไฟฟ้าภายในรัฐโรดไอแลนด์มาจากก๊าซธรรมชาติเป็นหลักมากถึง 89 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูล ณ ปี 2020 จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ EIA) โดย 3 ใน 10 ครัวเรือน ใช้น้ำมันเป็นแหล่งเชื้อเพลิงทำความร้อนภายในบ้าน ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของสหรัฐฯ ถึง 6 เท่า


โดยต่อจากนี้ หน่วยงานสาธารณูปโภคของโรดไอแลนด์จะดำเนินการซื้อใบรับรองพลังงานหมุนเวียนในตลาดระดับภูมิภาคที่เรียกว่าโครงการริเริ่มก๊าซเรือนกระจกระดับภูมิภาค (RGGI) หรือ Regional Greenhouse Gas Initiative


“โรดไอแลนด์พร้อมที่จะก้าวไปสู่แนวหน้าของรัฐที่นำเราไปสู่อนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด ความมุ่งมั่นที่มองไปข้างหน้านี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเดินทางพลังงานสะอาดของอเมริกา” - โจฮานนา นิวแมนน์ (Johanna Neumann) ผู้อำนวยการอาวุโสโครงการพลังงานหมุนเวียน 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อสิ่งแวดล้อมอเมริกา (100% Renewable Energy for Environment America) กล่าว


ทั้งนี้ โรดไอแลนด์เป็นรัฐที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ในเขตนิวอิงแลนด์ จึงไม่เหมาะกับการผลิตไฟฟ้าด้วยแผงโซลาร์เซลล์มากนัก แต่มีแนวโน้มว่าเหมาะกับการผลิตไฟฟ้าด้วยกังหันลมมากกว่า และยังเป็นที่ของบล็อก ไอแลนด์ (Block Island) ฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งแห่งแรกของสหรัฐฯ


โดยรัฐโรดไอแลนด์มีประชากรไม่ถึง 1.1 ล้านคน มีการใช้พลังงานต่อหัวน้อยกว่ารัฐอื่น และยังมีการปล่อยมลพิษต่ำเป็นอันดับสอง รองจากรัฐเวอร์มอนต์


ข้อมูลจาก electrek.co

ภาพจาก www.blockislandtimes.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง