รีเซต

ศพคนขับ บีเอ็มZ4 ถึงบ้านเกิด พี่ชาย ยัน ไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน เผยอดีต

ศพคนขับ บีเอ็มZ4 ถึงบ้านเกิด พี่ชาย ยัน ไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน เผยอดีต
ข่าวสด
15 มิถุนายน 2564 ( 09:38 )
124
ศพคนขับ บีเอ็มZ4 ถึงบ้านเกิด พี่ชาย ยัน ไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน เผยอดีต

 

ศพคนขับ บีเอ็มZ4 กลับถึงบ้านเกิดแล้ว ที่ จ.บึงกาฬ ครอบครัวสุดเศร้า พี่ชาย เผย พร้อมช่วยเหลือครอบครัว 2 สาวที่เสียชีวิต ยัน ไม่เศรษฐีร้อยล้าน

 

 

จากกรณี นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 49 ปี ชาว จ.บึงกาฬ อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชน และอดีตโปรแกรมเมอร์ ในคดีโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง คนขับรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่น Z4 เสียหลักข้ามเกาะชนกับรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 180-181 ม.7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ ได้นำร่างของ นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 49 ปี ซึ่งพี่ชาย 2 คนไปรับนำกลับถึงบ้านเกิดที่ม.2 บ้านนาสวรรค์ ต.นาสวรรค์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของแม่และญาติ ๆ

 

 

เมื่อนำร่างถึงหน้าบ้าน นางจรูญรักษ์ พินาธุวงค์ อายุ 52 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ซึ่งเป็นพี่สาวได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาเชิญร่างไร้วิญญาณเข้าบ้าน ทั้งร้องไห้เสียใจอาลัยน้องชายอยู่ตลาดเวลา ส่วนนางแต้ม ภูมิไชยแสง อายุ 77 ปี นแม่ถูกหลาน ๆ พาไปอยู่ในอีกห้อง เพื่อไม่อยากให้เห็นภาพสะเทือนใจ กลัวทำใจไม่ได้ ซึ่งทั้งสองแม่ลูกรักกันมาก ครั้งหนึ่งเคยต่อสู้เรืองอุดมการณ์มาด้วยกัน

 

 

กระทั่ง เวลาผ่านไประยะหนึ่งจึงนำนางแต้มออกมาดูศพลูกชายโดยต้องมีหลาน ๆ คอยพยุงตัวตลอด เพราะปกติเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นอยู่แล้ว และขอเปิดดูสภาพด้านใน แต่มีญาติห้ามไว้ เพราะเจ้าหน้าที่โรงหนองไผ่ ใช้ถุงห่อศพซีลมาอย่างดีแล้ว

 

 

นายภูริทัต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนขอตำหนิที่มีสื่อบางสื่อวิจารณ์น้องชายว่าเป็นคนไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ เพราะขณะขับรถมีความคึกคะนองจนเกิดความประมาทอย่างร้ายแรง ขับรถเร็วโดยไม่คำนึงถึงเพื่อนร่วมทางทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตรวมทั้งตัวเองด้วย ซึ่งปกติแล้วคนขับไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะอนาคตก็ยังมี

 

 

นายภูริทัต กล่าวต่อว่า ส่วนการไลฟ์สดของเพื่อนสาวที่เดินทางไปด้วยนั้น ก็เป็นการไลฟ์สดตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศบนภูเขามีเมฆหมอกและเมฆฝน 2 ข้างทาง แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุซึ่งเป็นเวลาที่ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว และกำลังจะเข้าตัว อ.หนองไผ่ เป็นช่วงเวลา 14.00 น. และถนนก็เป็นทางตรง แต่ว่าสภาพถนนไม่ดี ประกอบกับมีฝนตกน้ำขังทำให้รถเสียหลักข้ามถนนไปชนคู่กรณีถึงแก่ชีวิตทั้ง 2 ราย ซึ่งทั้ง 2 รายนั้นญาติ ๆ ก็ได้มารับศพออกจากโรงพยาบาลพร้อม ๆ กัน

 

 

นายภูริทัต กล่าวอีกว่า ตนได้กล่าวแสดงความเสียใจและขอโทษทางญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตทั้งสองด้วย เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ญาติของ 2 สาวก็ยอมรับว่าอาจจะเป็นกรรมเวรซึ่งกันและกันที่บังเอิญได้มาบรรจบพบกันอยู่จุดนี้ และก็ได้แจ้งกับตนว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการดำเนินการค่าใช้จ่าย ทางญาติฝ่ายจะได้ดำเนินการออกไปก่อน ซึ่งตนก็แสดงความรับผิดชอบไปบางส่วน

 

 

นายภูริทัต กล่าวว่า โดยมอบเงินช่วยค่าทำศพไปเบื้องต้นแล้ว ส่วนผลประโยชน์ของน้องทั้งสองคนที่เสียชีวิตในรถซูซูกินั้น ตนจะดำเนินการกับบริษัทประกันภัยให้กับญาติน้องทั้งสองคนควรจะได้รับ ซึ่งยังไม่รู้ว่าน้องชายทำประกันไว้กับบริษัทไหน ก็ขอเวลาค้นหาเอกสารก่อน

 

 

นายภูริทัต กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีสื่อบางสำนักกล่าวหาว่าน้องชายที่ขับบีเอ็มฯ เป็นลูกคุณหนู พ่อแม่เลี้ยงดูมาอย่างสบายนั้น ไม่เป็นความจริง ครอบครัวพวกตนส่วนมาก น้อง ๆ รวมทั้งตัวเองด้วยก็จะรับราชการทั้งหมด ยกเว้นผู้ตายที่ทำงานอิสระ เป็นโปรแกรมเมอร์ รับออกแบบวางระบบการทำงานให้กับบริษัทห้างร้านหรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่มาจ้าง หลังจากรับเงินค่าแรงแล้วก็มักจะกินเที่ยวไปตามประสาคนหนุ่มที่ไม่มีภรรยาไม่มีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบ

 

 

"แต่ยอมรับว่าน้องชายใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย ไม่คิดหน้าคิดหลัง มีเท่าไหร่ก็ใช้ไป บางทีเงินหมดก็ต้องมายืมพี่ ๆ ที่บึงกาฬไปใช้ เมื่อทำงานได้เงินก็ส่งคืนมาใช้ ซึ่งตัวเขาก็รับผิดชอบตัวเองได้ดี เป็นคนรักครอบครัว รักแม่ และก็หลาน ๆ ส่วนการชอบพอสาว ๆ พริตตี้นั้นก็เป็นความชอบส่วนตัวของเขาเองซึ่งเขาคิดว่าเขาไม่มีภาระ เมื่อมีเงินก็ใช้จ่ายไป ซื้อหาความสุขตัวเองไปเรื่อย ๆ ครอบครัวทางบ้านก็ไม่ได้มีเงินทองอะไรมากมายเหมือนที่หลายสื่อนำเสนอไปแล้วว่าเป็น เศรษฐีมีเงินร้อยล้าน ก็อย่างที่บอกครอบครัวข้าราชการ ไม่ถึงกับว่าจนหรือไม่ถึงกับว่ารวยก็พอมีกินมีใช้ไปเป็นเดือน ๆ เท่านั้น" นายภูริทัต กล่าว

 

 

นายภูริทัต กล่าวต่อว่า ส่วนอดีตเบื้องหลังชีวิตของน้องชายก็เป็นเด็กบ้านนอก เมื่อเดินทางเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ดิ้นรนต่อสู้ทุกอย่างทั้งการเรียน จบมาก็หาการหางานหาเงิน ในช่วงชีวิตหนึ่งก็ได้ไปร่วมในกลุ่มของคนเสื้อแดง และพาแม่ไปร่วมเดินขบวนด้วยบางครั้ง เพราะเขาเป็นคนมีอุดมการณ์สูง จนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดในมาตรา 112 เมื่อปี 2553 ซึ่งได้ต่อสู้ความจริงเรื่อยมาว่าถูกกล่าวหาใส่ร้าย ไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวหา ถึงทำให้ศาลได้เห็นข้อเท็จจริงและเมตตาตัดสินยกฟ้องทั้ง 3 ศาล ชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา

 

 

นายภูริทัต กล่าวอีกว่า และเป็นพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดอภัยโทษให้ จึงติดคุกอยู่ 18 เดือน ทรัพย์สินทุกอย่างที่มีอยู่ทั้งคอมพิวเตอร์และโต๊ะที่ทำงานเครื่องทำมาหากินก็ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไปหมด เมื่อออกมาจากคุกเป็นอิสระ จึงได้เริ่มประกอบสัมมาอาชีพที่ตนเองถนัดเป็นโปรแกรมเมอร์ ในการสร้างฐานะตัวเองเรื่อยมาจนมีเงินพอกินพอใช้ ซึ่งก็มีความตั้งใจว่าประมาณเดือน ต.ค.ปีนี้จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้แม่ที่บึงกาฬอยู่อย่างสบาย

 

 

นายภูริทัต กล่าวด้วยว่า ซึ่งบ้านที่อยู่ปัจจุบันนี้ แม่อาศัยอยู่กับพี่สาว ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อยู่กับครอบครัวและหลาน ๆ เป็นบ้านมรดกเก่าแก่ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้มาดูบ้านพร้อมกับเตรียมแปลนบ้านแล้วแต่มาเสียชีวิตเสียก่อน ส่วนวันฌาปนกิจ คิดว่าน่าจะเป็นวันที่ 16 หรือ 17 มิ.ย.นี้ ต้องดูประเพณีของชุมชนหมู่บ้านก่อน โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของ โรคโควิด 19 จึงต้องทำพิธีอย่างระมัดระวัง ให้ถูกต้องตามระเบียบของสาธารณสุข ซึ่งจะทำที่วัดบ้านนาสวรรค์ ต.นาสวรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง