รีเซต

อัศวิน กั๊กลงชิงผู้ว่าฯกทม. ดอดหารือ บิ๊กตู่ ยันยังไม่ลาออก รอดูวันชัดเจนก่อน

อัศวิน กั๊กลงชิงผู้ว่าฯกทม. ดอดหารือ บิ๊กตู่ ยันยังไม่ลาออก รอดูวันชัดเจนก่อน
ข่าวสด
7 มีนาคม 2565 ( 16:12 )
69
อัศวิน กั๊กลงชิงผู้ว่าฯกทม. ดอดหารือ บิ๊กตู่ ยันยังไม่ลาออก รอดูวันชัดเจนก่อน

ข่าววันนี้ 7 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาเข้าพบ 30 นาที โดยไม่มีการบรรจุในวาระ คาดพูดคุยถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่รัฐบาลจะจัดเลือกตั้งในช่วงปลายเดือนพ.ค. โดยในวันที่ 8 มี.ค. กระทรวงมหาดไทยเตรียมรายงานให้ที่ประชุมครม.รับทราบและเห็นชอบกำหนดวันจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ด้วย

 

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกฯว่า มารายงานถึงสถานการณ์โอมิครอน และมาตรการ เจอ แจก จบ โดยนายกฯ ขอให้โรงพยาบาลและศูนย์สาธารณสุขทั้ง 69 ศูนย์ ของ กทม. มาช่วยสนับสนุนการรักษา เนื่องจากโรงพยาบาลของกทม.มีเพียง 11 แห่ง โดยผู้ติดเชื้อบางส่วนที่ยังไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย จะให้รักษาที่บ้าน จะให้ศูนย์บริการสาธารณสุข เข้ามาช่วยจ่ายยาให้ประชาชนตามบ้าน ส่วน 6 กลุ่มโรคเสี่ยงจำเป็นต้องรับเข้ารักษาในโรงพยาบาลซึ่งหากไม่เพียงพอ เราก็ต้องพยายามจัดหาโรงพยาบาลให้

 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่มีการหารือเรื่องนี้ คุยแต่เรื่องการแก้ไขปัญหาโอมิครอนเท่านั้น และนายกฯ ไม่ได้ถามตนถึงอนาคตทางการเมือง ยืนยันตนยังทำหน้าเป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ และตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงหรือไม่ ขอรอดูความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน เมื่อถึงเวลานั้นค่อยคิดอีกที

 

“การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็ตัดสินใจได้แล้ว เมื่อมีการประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ผมจะให้คำตอบ รอให้เขาประกาศก่อน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง