รีเซต

กลุ่มผู้ปกครอง บุกยื่นหนังสือ รร.ดังย่านบางบัวทอง คืนเงินค่าเทอมไม่ครบ

กลุ่มผู้ปกครอง บุกยื่นหนังสือ รร.ดังย่านบางบัวทอง คืนเงินค่าเทอมไม่ครบ
ข่าวสด
16 กันยายน 2564 ( 16:36 )
64
กลุ่มผู้ปกครอง บุกยื่นหนังสือ รร.ดังย่านบางบัวทอง คืนเงินค่าเทอมไม่ครบ

กลุ่มผู้ปกครอง บุกยื่นหนังสือศึกษาธิการจังหวัด กรณี รร.ดังย่านบางบัวทอง คืนเงินค่าเทอมไม่ครบ และไม่ยอมชี้แจง จี้ถ้ายังเงียบมีฟ้องร้องแน่

 

 

16 ก.ย. 2564 - จากการณีที่ตัวแทนกลุ่มผู้ปกครอง รร.เอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ร้องสื่อถึงความไม่ชอบมาพากลที่โรงเรียนเอกชนแห่งนี้คืนค่าธรรมเนียมการศึกษาต่าง ๆ ให้กับผู้ปกครองทุกระดับชั้นเพียงจำนวน 3,067 บาท จากที่ต้องจ่ายคืนให้ผู้ปกครองประมาณ 1.4 หมื่นบาท ซึ่งขัดกับคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด กลุ่มผู้ปกครองประมาณ 20 คน ได้เดินทางไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องการคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาปี 2564 ภาคเรียนที่ 1 ของโรงเรียนเอกชนดังกล่าว กับ นางธรรมพร แข็งกสิการ ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

 

 

นางธรรมพร กล่าวว่า ทางศึกษาธิการเพิ่งได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากกลุ่มผู้ปกครองในวันนี้ ซึ่งตนเข้าใจสถานการณ์ของผู้ปกครอง ว่าได้รับผลกระทบและเดือดร้อนในช่วงนี้ แม้ทางศึกษาธิการจังหวัดจะไม่มีอำนาจไปดูแลโดยตรง แต่ก็พร้อมจะรับเรื่องร้องเรียนนี้ไปดำเนินการให้คือ

 

 

1. ศึกษาธิการจังหวัดจะทำหนังสือไปถึงโรงเรียนดังกล่าว ให้ชี้แจงถึงเหตุผลที่ทำให้การคืนเงินกับผู้ปกครองมีปัญหาเกิดขึ้น 2. ทำรายงานไปถึงสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชน ( สช.) เพื่อให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางแก้ไขต่อไป

อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางโรงเรียนกับกลุ่มผู้ปกครองได้หารือปรับความเข้าใจกัน ซึ่งทางโรงเรียนต้องออกมาชี้แจงให้ได้ว่า เหตุใดจึงคิดฐานคืนเงินให้กับผู้ปกครองได้เท่านี้ และคงต้องรอดูคำชี้แจงกับเหตุผลของทางโรงเรียนด้วย

 

 

น.ส.ณิษชารี โกศลพงษ์ไพศาล ตัวแทนกลุ่มผู้ปกครอง กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ปกครองจะให้โอกาสทางโรงเรียนชี้แจงเหตุผลก่อนถึงวันเปิดภาคเรียนเทอม 2 เท่านั้น หากยังเงียบไม่มีการชี้แจงใด ๆ กลุ่มผู้ปกครองเองก็เตรียมที่จะตั้งทนายความ ฟ้องร้องดำเนินคดีกับทางโรงเรียนต่อไป ซึ่งน่าสงสัยว่า ทำไมโรงเรียนเอกชนที่อื่น ๆ ในจังหวัดนนทบุรี ถึงสามารถคืนเงินค่าเทอมให้ผู้ปกครองพร้อมชี้แจงรายละเอียดแต่ละรายการได้ แต่กับโรงเรียนแห่งนี้ถึงได้คืนค่าเทอมแบบไม่เป็นธรรมกับผู้ปกครองโดยไม่ยอมชี้แจงรายละเอียดใด ๆ