รีเซต

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศเตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของ Tesla ในอเมริกาเหนือ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศเตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของ Tesla ในอเมริกาเหนือ
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2566 ( 15:14 )
57
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศเตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของ Tesla ในอเมริกาเหนือ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในเยอรมนีประกาศเตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของเทสลา (Tesla) ในอเมริกาเหนือทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทสามารถเข้าถึงเครือข่ายซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Superchargers) ในอเมริกาเหนือของบริษัท เทสลา (Tesla) ได้ในปี 2025 โดยก่อนหน้านี้มีแบรนด์ Volvo และ Polestar ที่ออกมาประกาศรองรับหัวชาร์จ NACS ในขณะที่แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ในยุโรปกำลังชะลอแผนการดังกล่าว


โดยก่อนหน้านั้นในปี 2024 บริษัทจะมอบหัวอะแดปเตอร์ CCS ให้กับผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) เพื่อให้เชื่อมต่อหัวชาร์จ NACS ซึ่งจะทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทสามารถใช้งานซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Superchargers) ของเทสลา (Tesla) ได้มากกว่า 12,000 จุด ภายในสถานีมากกว่า 2,000 แห่ง ทั่วทั้งอเมริกาเหนือ 


นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของบริษัทรถยนต์จากทวีปยุโรปหลังจากก่อนหน้านี้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาหลายราย เช่น Ford, GM, Rivian และ Volvo ต่างออกมาประกาศรองรับการเชื่อมต่อหัวชาจ NACS ของบริษัท Tesla


การออกมาประกาศในครั้งนี้ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ไม่กระทบต่อแผนการสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าความเร็วสูงของบริษัทโดยคาดว่าจะมีการก่อสร้างสถานีชาร์จขึ้นมากกว่า 400 แห่ง มีหัวชาร์จรวม 2,500 หัวชาร์จ ในอเมริกาเหนือภายในปี 2030 รองรับการเชื่อมต่อหัวชาร์จ CCS และ NACS โดยนอกจากรองรับการใช้งานกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Mercedes-Benz ยังเปิดให้บริการกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์อื่น ๆ 


"รวดเร็ว สะดวก และเชื่อถือได้" เป็นแนวคิดหลักที่ถูกเปิดเผยโดยโอลา เคเลนิอุส (Ola Källenius) ประธานคณะกรรมการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ที่ออกมายืนยันความตั้งใจและแนวคิดของบริษัทอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทมีความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Superchargers) กว่า 12,000 หัวชาร์จ


ที่มาของข้อมูล Engadget 

ที่มาของรูปภาพ Reuters 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง