รีเซต

คณะสงฆ์และภาคีเครือข่ายออกโรงทาน-เปิด 2 ตู้กับข้าวปันสุข สู้โควิดฯ จ.สระแก้ว

คณะสงฆ์และภาคีเครือข่ายออกโรงทาน-เปิด 2 ตู้กับข้าวปันสุข สู้โควิดฯ จ.สระแก้ว
77ข่าวเด็ด
12 พฤษภาคม 2563 ( 00:06 )
263
คณะสงฆ์และภาคีเครือข่ายออกโรงทาน-เปิด 2 ตู้กับข้าวปันสุข สู้โควิดฯ จ.สระแก้ว

 

สระแก้ว – คณะสงฆ์วัฒนานครและภาคีเครือข่ายออกโรงทาน ถวายเป็นพุทธบูชา ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 จ.สระแก้ว รวมทั้ง เปิดตู้กับข้าวปันสุขตู้แรกในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว และ สภ.เขาสิงโต เพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการอาหาร ข้าว น้ำดื่ม ขนมและเครื่องครัวมาหยิบเอาไปรับประทานได้เลย

 

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสงฆ์จังหวัดสระแก้ว นำโดยคณะสงฆ์อำเภอวัฒนานคร ร่วมกับภาคีเครือข่ายโครงการสังฆประชานุเคราะห์ คณะสงฆ์อำเภอวัฒนานคร ได้ออกตั้งโรงทาน และมอบถุงยังชีพให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในอำเภอวัฒนานคร จำนวน 21 แห่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ณ วัดนครธรรม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

 

 

ทั้งนี้ เนื่องในสัปดาห์วิสาขะ และเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เมื่อมีวิกฤติลักษณะนี้ขึ้น ย่อมเป็นโอกาส คนไทยไม่ทิ้งกัน โดยการจัดมอบสิ่งของดังกล่าวมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมเป็นประธานมอบถุงยังชีพฯ ดังกล่าวด้วย

 

 

 

ส่วนที่เขตพื้นที่เทศบาลเมืองสระแก้ว มีการตั้งตู้กับข้าวปันสุข ตู้แรกของเมืองสระแก้วแล้ว โดย นพ.วิทยา หอมฉุน รอง ผอ.ด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ริเริ่มปันสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากโรคโควิด-19 จึงเปิดตู้รับสิ่งของ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 วันแรก เริ่มเวลา 12.00 น.ที่บริเวณหน้าคลินิกหมอวิทยาใกล้ตลาดสดสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้ที่ต้องการสิ่งของ สามารถหยิบแต่พอดี หากมีก็แบ่งปัน เพื่อมอบสิ่งดี ๆ ให้กับคนสระแก้วด้วย สำหรับผู้ใจบุญสามารถนำของมาเติมตู้กับข้าวใบนี้ได้ตลอดเวลา โดยเปิดตู้เวลา 08.00-20.00 น.

 

 

 

นอกจากนั้น ที่ สภ.เขาสิงโต พ.ต.อ.เสน่ห์ เสนน้อย ผกก.สภ.เขาสิงโต ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ข้าราชการตำรวจ สภ.เขาสิงโต ได้ร่วมกันจัดทำตู้ปันน้ำใจ สำหรับใส่สิ่งของอุปโภคบริโภคบริเวณหน้าโรงพัก พร้อมเชิญชวนประชาสัมพันธ์พี่น้องชาวตำบลบ้านแก้ง และประชาชนทั่วไปที่ต้องการอาหาร ข้าว น้ำดื่ม ขนมและเครื่องครัวมาหยิบเอาไปรับประทานได้เลย เช่นกัน

 

 

—————————

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง