รีเซต

CRC ให้เป้า 36 บาท หลังเปิดดีลเทกฯ COL

CRC ให้เป้า 36 บาท หลังเปิดดีลเทกฯ COL
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2563 ( 07:55 )
372
CRC ให้เป้า 36 บาท หลังเปิดดีลเทกฯ COL

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ออกบทวิเคราะห์แนะนำซื้อ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC หลังเปิดดีลเทกโอเวอร์ COL โดยประมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 36 บาท ซึ่งผลจากการประชุมนักวิเคราะห์เกี่ยวกับการเข้าซื้อ COL มีประเด็นสำคัญ ดังนี้

1.ผู้บริหาร CRC คาดว่าบริษัทจะได้ผลบวกจากดีลนี้ เนื่องจาก COL เป็นผู้นำทั้งในตลาดอุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียน และ E-Book ซึ่งจะช่วยเพิ่ม format และประเภทสินค้าใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจของ CRC

2.นอกจากจะรวมยอดขายของ COL เข้ามาในงบรวมของ CRC แล้ว COL ก็น่าจะได้ค่อย ๆ ได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จาก synergy ในแง่ของ SG&A (ประมาณ 2-3% จากด้านทรัพยากรมนุษย์ การประหยัดค่าเช่า และต้นทุน back office อื่น ๆ) และ COGS (ประมาณ 2-3% จากการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ๆ) หลังการซื้อหุ้นไปจนถึงปี 2024F

3.CRC คาดว่าจะทำ tender offer หลังจากที่ผู้ถือหุ้นของ COL จัดประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 21 ตุลาคม และอนุมัติดีลการซื้อหุ้นโดย CRC ภายใน ไตรมาส 1 /64 ทั้งนี้ การที่ CRC เข้าซื้อ COL เป็นไปตามเกณฑ์ของ กลต. และ ตลท. ดังนั้น CRC จึงไม่จำเป็นต้องจัดประชุมเพื่อขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น 

 การรวม COL เข้ามาอยู่ในงบรวมจะหนุนให้กำไรต่อหุ้น(EPS) ปี 2564 ของ CRC เพิ่มขึ้น 12%  เนื่องจากดีลนี้จะเสร็จเรียบร้อยในช่วงต้นไตรมาส 1/64 เราจึงคาดว่าผลจากการรวม COL เข้ามาในงบรวมจะหนุนให้ประมาณการกำไรสุทธิของ CRC ปี 2564 เพิ่มขึ้น 12% เป็น 5.2 พันล้านบาท 

ผลจากดีลที่จะช่วยเพิ่มมูลค่า เราเชื่อว่าดีลนี้จะทำให้ราคาเป้าหมายของ CRC ที่ 36 บาทมี upside เพิ่มอีก 1-2 บาท โดยยังไม่รวม synergy ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในแง่ของ  ต้นทุนขาย / ค่าใช้จ่ายในการขายและค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการที่จะประหยัดได้ แต่อย่างไรก็ตาม เรามองประมาณการของตลาดและของเราก็ยังมี downside จากการบริโภคภาคเอกชนที่อ่อนแอ ซึ่งจะกระทบกับรายจ่ายที่ไม่จำเป็นของภาคธุรกิจและจะมีการตัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานซึ่งจะส่งผลต่อยอดขาย B2B

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง