รีเซต

อุดรฯน่าห่วง ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง

อุดรฯน่าห่วง ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง
TNN ช่อง16
9 เมษายน 2564 ( 19:20 )
100
อุดรฯน่าห่วง ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง

วันนี้( 9 เม.ย.64) ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ชั้น 5 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี  นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ สาธารณสุข จ.อุดรธานี พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี และ พ.ต.อ.พิเชษ วงษ์บุรี รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงในกรุงเทพฯและเชียงใหม่เพิ่มอีก 10 ราย  โดยในไทมไลน์ของผู้ตรวจพบเชื้อ 1 ราย เป็นนักธุรกิจมาประชุมที่ศาลากลาง จ.อุดรธานี เมื่อ 8 เม.ย.64 ซึ่งได้ทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว


การตรวจพบเชื้อโควิด-19 รวม 10 ราย เกี่ยวโยงกับสถานบันเทิงทั้งหมด เริ่มจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กรุงเทพฯ 7 ราย คือ นางแบบ อายุ 25 ปี (ร้านโฮม ย่านเอกมัย ทองหล่อ) , นักธุรกิจ อายุ 33 ปี (เอกมัย เบียร์เฮ้าส์) , ผู้หญิง อายุ 21 ปี (พักกับผู้ป่วยเพื่อนพีอาร์คริสตัลผับ) , ช่างเสริมสวย อายุ 37 ปี (ผู้ติดเชื้อคัสเตอร์ทองหล่อมาทำผมที่ร้าน) , สาวนักธุรกิจ อายุ 28 ปี (เดอร์ตี้ผับ ทองหล่อ) , หนุ่มขายของออนไลน์ อายุ 21 ปี (บลา บลา บาร์ ทองหล่อ) และพ่อค้า อายุ 56 ปี (นั่งดื่มเหล้ากับพ่อผู้พบเชื้อกรณี พีอาร์.คลิสตัล)

จากสถานบันเทิงย่านรัชดา 1 ราย คือ นักศึกษาสาว อายุ 21 ปี (ผับท็อบวัน) และจากสถานบันเทิงที่ จ.เชียงใหม่ 2 ราย คือ นักศึกษาสาว อายุ 21 ปี (เทนเดอร์บาร์ - ผับทูไนท์) และนักศึกษาชาย อายุ 22 ปี (เที่ยวผับวอร์มอัพ) ซึ่งจากการสอบสวนพบมีกลุ่มเสี่ยงสูงรวม 80 ราย แยกเป็นอยู่ในพื้นที่ จ.อุดรธานี 58 ราย , กรุงเทพ 17 ราย และเชียงใหม่ 5 ราย โดยรายที่ จ.อุดรธานี ส่งทีมสอบสวนควบคุมโรคลงพื้นที่ติดตามเพื่อคัดกรองแล้ว ส่วนที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ได้ส่งเรื่องไปยังจังหวัดนั้นแล้ว   


นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ สาธารณสุข จ.อุดรธานี กล่าวว่า ประชาชนตื่นตัวเรื่องนี้มากผู้ที่รู้ว่าตัวเองไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่มีชื่อปรากฏในข่าวก็จะเดินทางมาพบแพทย์ เพื่อรับการคัดกรองด้วยตัวเอง ทั้งผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ 8 ราย เมื่อรู้ว่าสถานที่เราไปพบผู้ติดเชื้อก็เดินทางมาตรวจที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และผู้พบเชื้อ 1 รายไปตรวจที่ รพ.เอกชนในกรุงเทพฯ และเดินทางกลับมาเกณฑ์ทหารที่ อ.ศรีธาตุ ขณะจะเกณฑ์ทหารรับแจ้งพบเชื้อวิด-19 ทหารจึงได้กักตัวไว้และอีกรายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสโดยตรง สำหรับผู้ที่รับแจ้งว่าติดเชื้อไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลเองเพียงโทรมาเราจะจัดรถไปรับ


พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า มีผู้ตรวจพบเชื้อ และรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 19 คนพบว่ามีไข้ปานกลาง 4 รายได้ให้ยาทำการรักษา และเฝ้าดูอาการ สำหรับการตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงเรามีความพร้อมทั้งสถานที่ บุคลากร และวัสดุอุปกรณ์ โดยเราเปิดช่องทางเพิ่มในการตรวจหาเชื่อแบบ Rapid test  ไม่เกิน 2 ชม. สำหรับผู้มีความกังวลใจ แต่ไม่เข้าข่ายเสี่ยงสูง แต่มีค่าบริการ 500 บาท วันแรกตรวจไปราว 100 คน ซึ่งพบผู้เสี่ยงสูงมาขอตรวจ จึงส่งไปให้ตรวจแบบ PCR  และฝากไปถึงผู้ที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงสูงหากเดินทางกลับบ้านสงกรานต์อาจจะนำเชื้อมาให้ญาติพี่น้อง และผู้สูงอายุได้ 


นายปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า มีคำสั่งปิดสถานที่ 17 แห่งที่ผู้พบเชื้อใช้บริการ 3 วัน เพื่อทำความสะอาด เมื่อทำแล้วก็ปลอดภัยกลับมาค้าขายกันได้ คือ สระว่ายน้ำคอนโดลุมพินี , ร้านลาบแซ่บ โคขุน , โชว์รูมและโรงงานประกอบรถสกายแล๊ป , ร้าน นีโอ ซูกิ ยูดีทาวน์ , ร้านอาหารคุณนิด อุดร-หนองคาย , ร้านกาแฟ 76เอ. , ร้านครัวเฮือนคำ , ตลาดสดกลิ้งคำ , ตะวันแดงสาดแสงเดือน , ฟินิกบาร์ , เฟเฮ้าส์ผับ , ฮาเบอร์ไลท์คลับ , ร้านซ่อม จยย.ตลาดโพธิ์ศรี , ร้านมะลิวัลย์ , คลินิกทันตกรรมบลูทูธ , ร้านบะหมี่ 4 แยกบ้านจั่น และร้านเนื้อย่างแก้มหอมข้างโรงพยาบาลเทศบาลนครอุดรธานี


“พี่น้องชาวอุดรธานีไม่ต้องตื่นตระหนกเกินไปขอให้ท่านมั่นใจในการทำงานของภาครัฐว่าทุกฝ่ายได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องแสวงหาความร่วมมือจากทุกคน โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และการหมั่นล้างมือ ส่วนผู้ที่กำลังจะกลับบ้าน ขอให้พิจารณาทบทวนอีกครั้ง โดยเฉพาะท่านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง หากจำเป็นต้องกลับมาก็ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการรายงานตัวกับ กำนัน-ผญบ.อสม. รพ.สต.และ รพ.ใกล้บ้าน เพื่อรับการคัดกรองเพื่อกักตัว 14 วัน สำหรับผู้มาจาก อ.เมือง สมุทรสาคร , อ.ธัญบุรี ปทุมธานี และเคยไปเที่ยวสถานบันเทิงที่มีผู้ติดเชื้อไปใช้บริการ” นายปราโมทย์ กล่าว

 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง