รีเซต

บขส.แจ้งหยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.เป็นต้นไป

บขส.แจ้งหยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.เป็นต้นไป
มติชน
2 สิงหาคม 2564 ( 17:54 )
33
บขส.แจ้งหยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.เป็นต้นไป

ข่าววันนี้ นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ในการขยายเวลาบังคับใช้มาตรการสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เพื่อลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง และควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ

 

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า บขส. จึงขอแจ้งหยุดให้บริการเดินรถเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก และภาคใต้ ทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ผู้โดยสาร บขส. ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าเดินทางในช่วงเวลาที่ บขส. หยุดเดินรถ สามารถติดต่อขอคืนตั๋ว หรือเลื่อนการเดินทางได้ จนถึงสิ้นปี 2564 ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้

 

นายสัญลักข์ กล่าวว่า ในส่วนของบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ วันเดย์ วันไนท์ (One day one Night)​ ส่งของทั่วไทยรับได้วันเดียว บขส. ยังเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00-19.30 น. อาทิ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เส้นทาง กรุงเทพฯ-แม่สาย เส้นทาง กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี เส้นทาง กรุงเทพฯ-นครพนม เส้นทาง กรุงเทพฯ-หนองคาย เส้นทาง กรุงเทพฯ-ภูเก็ต เส้นทางกรุงเทพฯ-ตรัง และเส้นทางกรุงเทพฯ -​หาดใหญ่ เป็นต้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง