รีเซต

“ดูแตร์เต” ขู่จับขังคุก ไล่ตะเพิดคนไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิดไปอยู่อินเดีย

“ดูแตร์เต” ขู่จับขังคุก ไล่ตะเพิดคนไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิดไปอยู่อินเดีย
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2564 ( 08:33 )
41
“ดูแตร์เต” ขู่จับขังคุก ไล่ตะเพิดคนไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิดไปอยู่อินเดีย

วันนี้ ( 22 มิ.ย. 64 )ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ กล่าวในการแถลงทางโทรทัศน์ไปถึงชาวฟิลิปปินส์ทั่วประเทศ ย้ำการเรียกร้องของรัฐบาลฟิลิปปนส์ ให้ประชาชนรีบไปฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 พร้อมขู่จับขังคุก ชาวฟิลิปปินส์ที่ปฏิเสธไม่ยอมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19

ดูแตร์เตยังไล่ตะเพิดคนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน ให้ออกไปจากฟิลิปปินส์ จะไปอยู่อินเดียหรือที่ไหนก็ได้ในอเมริกา แต่ตราบใดที่คุณยังอยู่ที่ประเทศนี้ และตราบใดที่คุณคือมนุษย์คนหนึ่ง ทุกคนมีสิทธิ์ติดเชื้อโควิด-19 ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญว่า คุณต้องฉีดวัคซีน เพื่อปกป้องคนรอบข้างด้วย ดูแตร์เตยังขู่จะให้เจ้าหน้าที่ไล่จดชื่อทุกคนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนด้วย


ดูแตร์เตกล่าวต่อไปว่า อย่าบังคับให้เขาต้องทำเช่นที่พูดมา และย้ำว่า ขณะนี้ประเทศชาติกำลังเผชิญกับวิกฤติการณ์ นี่เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินของชาติ คุณก็เลือกเอาเองว่า จะยอมฉีดวัคซีนดี ๆ หรือจะให้ผมส่งคุณเข้าคุก 

ดูแตร์เตกล่าวด้วยว่า เขารู้สึกโมโหมาก ที่มีชาวฟิลิปปินส์ปฏิเสธไม่ยอมฉีดวัคซีน ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลเพียงแต่ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ประชาชน และต่อประเทศชาติด้วย

ฟิลิปปินส์เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดให้แก่ประชาชาตตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ ข้อมูลล่าสุดจากรัฐบาลฟิลิปปินส์คือ ฉีดไปได้กว่า 8 ล้านคนแล้ว โดย 5.95 ล้านคนเป็นการฉีดเข็มแรก ส่วนอีก 2.09 ล้านคนฉีดครบ 2 เข็มแล้ว ฟิลิปปินส์ตั้งเป้าฉีดวัคซีนต้านโควิดได้ 50-60% ของประชากรภายในสิ้นปี 2021 นี้.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง