รีเซต

ระทึก! กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐโคโลราโด เจ็บ-ตายอื้อ

ระทึก! กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐโคโลราโด เจ็บ-ตายอื้อ
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2564 ( 10:26 )
100
ระทึก! กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐโคโลราโด เจ็บ-ตายอื้อ

ข่าววันนี้  23 มี.ค.64 เคอร์รี่ ยามากูชิ ผู้บัญชาการเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด เปิดแถลงข่าวหลังเกิดเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตที่รัฐโคโลราโด ว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คน รวมถึงตำรวจ 1 นาย จากเบื้องต้นที่มีรายงานผู้บาดเจ็บหลายคนไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ตำรวจยังไม่เปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตและรายละเอียดของผู้เสียชีวิต เพราะอยู่ระหว่างแจ้งให้ครอบครัวทราบก่อน 

 

 

ยามากูชิยืนยันว่า ขณะนี้เหตุการณ์สงบลงแล้ ไม่มีภัยคุกคามต่อสาธารณชนแล้ว และตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ได้รับบาดเจ็บขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้ต้องสงสัยและตำรวจได้เริ่มการสอบสวนเหตุกราดยิงครั้งนี้แล้ว 

 

 

ภาพจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ที่ถ่ายทอดสดเหตุร้ายครั้งนี้ เห็นภาพตำรวจกำลังคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน เปลือยท่อนบนและมีเลือดไหลที่ขาพาเดินออกจากที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องสงสัยถูกใส่กุญแจมือ

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อ “คิง ซูเปอร์ส” (King Soopers) ในพื้นที่เทเบิล เมซา เมืองโบลเดอร์ ในรัฐโคโลราโด เมื่อเวลาบ่ายวานนี้ (22 มี.ค.) มีผู้บาดเจ็บหลายคน เมื่อตำรวจไปถึงคนร้ายได้สาดกระสุนใส่ตำรวจด้วย จากนั้นตำรวจได้บุกเข้าไปในที่เกิดเหตุจากบนหลังคาจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน แต่ยังหลบหนีลอยนวลอีก 1 คน เป็นบุคคลอันตรายเพราะมีอาวุธ ตำรวจประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบในรัศมี 3 ไมล์จากที่เกิดเหตุ ให้อยู่แต่ในที่ตั้ง ตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่ คาดว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนยาวก่อเหตุกราดยิง 

 

 

หน่วยสวาทของรัฐโคโลราโดและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอื่นๆอีกหลายหน่วยได้ยกกำลังไปยังที่เกิดเหตุเช่นกัน ทำให้ด้านนอกของซูเปอร์มาร์เก็ตที่เกิดเหตุ มีตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย อยู่เต็มไปหมด

 

 

ผู้รอดชีวิตหลายคนเล่าว่า มีเสียงปืนดังขึ้น ไม่ต่ำกว่า 4 นัด ทำให้บรรดานักช็อปและพนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ต ต่างวิ่งหนีไปยังประตูหลัง และหนีรอดออกมาได้ หรือไปหลบซ่อนตัวตามที่ต่าง ๆ ในซูเปอร์มาร์เก็ต

 

 

 

 

สตีเว่น แมคฮิวจ์ เล่าว่า บุตรเขยและหลานตา 2 คนของเขา ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้าในซูเปอร์มาร์เก็ต และหนีรอดออกมาได้ หลังจากตำรวจบุกเข้าไปและช่วยพาตัวทั้ง 3 คนออกไปทางประตูหลังอย่างปลอดภัย

 

 

เมืองโบลเดอร์ที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่เชิงเขาของเทือกเขาร็อกกีส์ ห่างจากเมืองเดนเวอร์ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 28 ไมล์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง