รีเซต

เจ้าของพูลวิลล่าแจงแล้ว จ่อฟ้องกลับ หลังลูกค้าโวย ประตูแตก-แก๊สบึ้ม เจ็บหนัก

เจ้าของพูลวิลล่าแจงแล้ว จ่อฟ้องกลับ หลังลูกค้าโวย ประตูแตก-แก๊สบึ้ม เจ็บหนัก
ข่าวสด
21 กันยายน 2564 ( 03:31 )
68
เจ้าของพูลวิลล่าแจงแล้ว จ่อฟ้องกลับ หลังลูกค้าโวย ประตูแตก-แก๊สบึ้ม เจ็บหนัก

เจ้าของพูลวิลล่าหัวหินแจง กรณีลูกค้าบาดเจ็บกระจกบาด โดนแก๊สระเบิดใส่ขณะเข้าพัก เผยจ่อฟ้องกลับ พร้อมพิสูจน์ความจริง

 

 

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" แชร์ข้อความหญิงสาวรายหนึ่ง พาครอบครัวเข้าพักที่พูลวิลล่าในพื้นที่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับระบุว่า บ้านพักมีปัญหา จนส่งผลกระทบทำให้คนในครอบครัวได้รับบาดเจ็บจากประตูกระจกบาด และถูกเตาแก๊สระเบิดใส่ ลักษณะถูกไฟลวก พร้อมกับบอกว่า เจ้าของพูลวิลล่าไม่สนใจสอบถามอาการและไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด วันที่ 20 ก.ย. 64 นายอนพัทย์ อายุ 45 ปี เจ้าของพูลวิลล่า ต.หนองพลับ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 64 ต่อเนื่องวันที่ 17 ก.ย. 64 โดยลูกค้าติดต่อจองที่พักผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้นเช็กอินเข้าที่พัก เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. มีผู้เข้าพักประมาณ 10 คน จึงคิดค่าที่พัก 2,500 บาท พร้อมเก็บเงินประกันค่าเสียหาย 2,000 บาท โดยที่พักมีลักษณะเป็นบ้านพักพูลวิลล่า 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ภายในมีบริการสระว่ายน้ำ สัญญาณไวไฟ เตาปิ้งย่าง คาราโอเกะ โต๊ะสนุกเกอร์ ฯลฯ

 

 

สำหรับกรณีลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกกระจกบาด ทางบ้านพักได้แจ้งให้เรียกรถพยาบาล เพื่อนำไปรักษาที่โรงพยาบาลหัวหินทันที โดยได้คุยกับน้าของผู้บาดเจ็บ ระบุว่าหลานขึ้นจากสระน้ำ ขาลื่นไปกระแทกกระจกทำให้แตกบาดขาเป็นแผลดังกล่าว จึงพูดคุยเรื่องค่ากระจกซึ่งราคาประมาณพันกว่าบาท แต่ทางบ้านพักให้ลูกค้าจ่าย 600 บาท

 

 

ช่วงเช้าวันต่อมา ลูกค้าโทรศัพท์แจ้งว่า เกิดเหตุแก๊สระเบิด คิดว่ามีแก๊สรั่ว เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีกลิ่น ซึ่งในบ้านพักเป็นเตาแก๊สแบบ 2 หัว วาล์ว 2 ชั้น หากเป็นความผิดพลาดของบ้านพัก ยินดีรับผิดชอบ แต่ถ้าเกิดจากความประมาทของลูกค้าส่วนนี้จะดำเนินการอย่างไร

 

 

นายอนพัทย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุ ได้เรียกรถพยาบาลให้พาไปทำแผล หลังเหตุแก๊สระเบิดได้ให้พนักงานนำว่านหางจระเข้ไปให้ทาบรรเทาอาการแสบร้อน แต่ลูกค้าแจ้งว่าจะไปแจ้งความ ซึ่งทางบ้านพักยินดีให้พิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ ส่วนกรณีการไปโพสต์ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ทำให้บ้านพักเสียหายอย่างมาก ที่ผ่านมาเปิดให้บริการมา 5 ปี ไม่เคยเกิดปัญหามาก่อน

 

 

เบื้องต้นได้ทดสอบเปิดกระจกบานอื่น นอกเหนือจากบานเกิดเหตุพบว่าแข็งแรงทั้งหมด ส่วนแก๊สระเบิดนั้น มองว่าอาจจะเกิดจากลูกค้ามีปัญหาจากการใช้อุปกรณ์หรือไม่ เพราะก่อนหน้านั้นลูกค้าเปิดแก๊สทำอาหารเย็นได้ปกติ หากมีแก๊สรั่วจะต้องมีกลิ่น เรื่องนี้ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ต้องการฟังความข้างเดียว

หากเป็นความประมาทของลูกค้า ๆ ก็ต้องยอมรับ ไม่โยนความผิดทั้งหมดเป็นของบ้านพัก ไม่ใช่จ่ายค่าที่พัก 2,500 บาท แล้วจะมาลดค่าความเป็นคนของคนอื่นได้ ขณะนี้กระแสโซเชี่ยลแรงมาก การโพสต์เพื่อให้โดนวิจารณ์ฝ่ายเดียวทำให้ไม่มีโอกาสได้อธิบาย ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องฟ้องกลับด้วย เพราะได้รับความเสียหายและส่งผลกระทบต่อธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง